Tin tức Việt

Thứ Hai, 5 tháng 3, 2018

Bánh trung thu thạch

Bánh trung thu thạch

Mùa trung thu mỗi năm với các vị truyền thống đã nhàm chán, bạn cần tìm một loại bánh mới, dễ làm, tốn ít thời gian nhưng vẫn đầy đủ ý nghĩa dành cho gia đình hoặc người thân đều .Hãy thử món bánh Trung thu rau câu thạchhttps://goo.gl/3tKN7o


image4



Nguyên liệu:

  • 25g rau câu bột ( thích giòn như rau câu truyền thống bạn có thể dùng rau câu con cá, dùng bột rau câu dừa sẽ cho ra độ giai hơn độ giòn)
  • 500g đường phèn
  • Bột trà xanh hoặc bạn có thể thay thế những loại bột khác ( tùy bạn thích vị đậm nhạt mà bạn cho số lượng bột phù hợp)
  • Bánh flan ( bạn có thể tự làm hoặc mua bánh plan ở siêu thị)
  • 2,5 lít nước
  • Khuôn bánh trung thu


Cách thức hiện:


Bước 1: Hòa tan bột rau câu và nước để khoảng 15 phút cho rau câu nở hết. Sau đó bạn đặt nồi lên bếp quấy với lửa nhỏ cho đến khi sôi, nhúng đũa vào lấy ra mà không thấy rau câu bám vào đũa là được. Trong đường phèn có một ít chỉ, lúc này bạn có thể vớt ra.
Bước 2: Cho bột trà xanh và nước sôi vào và khuấy đều cho tan, sau đó đổ hỗn hợp rau câu vào và khuấy đều. Nước lạnh sẽ không làm bột tan mà còn bị vón cục lại.
Bước 3: Trước hết đổ một lớp rau câu vào khuôn, dầy khoảng 1/5 khuôn. Để cho rau câu đông nhẹ lại và bạn đặt bánh flan vào giữa.
Bước 4: Múc rau câu còn đang nóng nhưng đừng sôi và đổ tiếp vào khuôn, rau câu còn nóng sẽ kết dính ngay vào lớp rau câu ở mặt bên dưới và bao phủ hết lớp bánh flan.
Bước 5: Để cho nguội và đặt vào ngăn mát tủ lạnh.
Tip:
Kiểm tra rau câu bằng cách nghiêng nhẹ khuôn, không thấy rau câu nghiêng là được hoặc lấy đủ hơi chạm nhẹ vào bề mặt rau câu, đũa không bị dính là được.
Khuôn bánh có thể là khuôn silicon hoặc khuôn chịu nhiệt cao.

Cheery Lee , theo  Chế Biến 4 Món Bánh Trung Thu Mới Lạ.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Nguồn Tin Mới