Tin tức Việt

Thứ Bảy, 7 tháng 12, 2013

[Hướng dẫn] Move data của games qua thẻ nhớ ngoài cho S4

Nguồn: Satoh Yasuko - NASS >>> Điều kiện sử dụng :

1. Máy bạn phải root.

2. Phải cài busybox tại đây. Truy cập qua Google Play, cài đặt rồi chạy đợi load hết xong tiếp tục nhấn Install chọn Smart install trên hộp thoại hỏi. Xong thoát busybox.

Edited: Từ phiên bản FolderMount 1.7 tác giả đã tích hợp luôn busybox binary vào FolderMount nên ta sẽ không cần phải cài đặt busybox nữa.

3. Cài đặt bản FolderMount mới nhất theo link dưới:

[IMG] FolderMount-1.7.2.apk - (2.17 MB) (link xda)

[IMG] FolderMount-1.7.2.apk - (2.17 MB) (link mediafire)

Chú ý, bản miễn phí chỉ cho phép chuyển data của 3 game thôi. Muốn chuyển nhiều hơn 3 game bạn phải mua bản trả phí.

4. Bạn phải cài game và chép data vào bộ nhớ máy trước. Game cũng phải chơi được thành công trên bộ nhớ trong trước khi thực hiện move data của game sang thẻ nhớ ngoài.



>>> Hướng dẫn sử dụng : Ví dụ với game Asphalt 7 chạy data bằng file .obb.

- Chạy FolderMount nhớ cấp quyền root cho nó. Nhấn vào dấu + phía trên bên phải:

> Name: Đặt tên game ở đây là Asphalt 7.

> Source: Nhấn giữ và link đến thư mục chứa data game Asphalt 7 trên bộ nhớ trong. Đường dẫn thực của nó trên S4 chạy JB 4.2.x là

/storage/emulated/0/Android/obb/com.gameloft.android.ANMP.GloftA7HM

Nhấn dấu check ở phía trên bên trái dấu ba chấm dọc để xác nhận đường dẫn.

[IMG]

- Sau khi nhấn xong lập tức có hộp thoại nhảy ra hỏi bạn như hình trên có để cho FM tự động tạo thư mục đích trên thẻ nhớ ngoài với đường dẫn tương ứng để nó move data qua đó không? Bạn chọn Yes để nó tự động tạo cho mình. Nếu bạn thích có thể tự tạo đường dẫn theo ý mình thì chọn No nhưng mất công.

- Lúc đó ở mục Destination FM sẽ tự động chèn đường dẫn thực tương ứng trên thẻ nhớ ngoài như sau:

/storage/extSdCard/Android/obb/com.gameloft.android.ANMP.GloftA7HM

[IMG]

- Nếu thư mục data game chẳng hạn không phải dạng data .obb như trong thư mục /Android/obb mà là như trong thư mục /Android/data có thể chứa nhiều file media. Các bạn check vào ô vuông bên cạnh mục Exclude from media scan để máy khỏi scan các file media trong thư mục Destination khi data đã đc chuyển qua.

[IMG]

- Kiểm tra lại đường dẫn cho đúng rồi tiếp tục nhấn vào dấu check xác nhận phía trên bên trái dấu 3 chấm dọc. FM sẽ hiện hộp thoại báo thư mục Source có chứa data. Bạn có muốn nó chuyển hết qua thư mục nguồn và chép đè nên dữ liệu nếu có trên thư mục nguồn không (như hình trên). Oh my friend, đúng thứ em đang cần. Nhấn Yes không chần chừ.

[IMG]

- Lúc này, trên cửa sổ FM sẽ xuất hiện thêm 1 dòng Asphalt 7 bên phải có hình cái kim tiêm màu trắng như hình trên. Đồng thời bạn kéo thanh status bar xuống ta sẽ thấy quá trình FM move data game từ thư mục Source trên bộ nhớ trong sang thư mục Destination trên thẻ nhớ.

[IMG]

- Sau khi đợi cho thanh tiến trình chạy hết báo Finished. Bạn phải nhấn vào hình cái kim tiêm màu trắng và Please waiting ... cho nó chuyển thành màu xanh như hình trên thì mới được nhé.

- Thoát FM và launch game thử xem.

[IMG]

- Bạn chú ý nếu chạy không đc thì vào lại FM kiểm tra xem mấy cái kim tiêm có bật thành màu xanh không thì bật lên mới work nha. Lần đầu truy cập lại FM có thể bạn sẽ gặp hộp thoại Important note như hình trên. Bạn nhấn OK để FM patch lỗi cho bạn và khởi động lại máy nhé.

Đăng ký: Viet Blogs

Nguồn tin

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Nguồn Tin Mới