Tin tức Việt

Thứ Năm, 17 tháng 9, 2015

Nói không quan tâm đến chính trị là cách nói ngụy biện!

Nguồn tin: Góc nhìn Alan

Nói không quan tâm đến chính trị là cách nói ngụy biện!

Theo MP – Phước Béo Blog – 18 Sep 2015

Bạn quan tâm đến lương, đến thuế, đến kinh tế… tức là bạn quan tâm đến chính trị!

saigon lut 3

Bạn làm từ thiện, tạo mối quan hệ, tạo nhóm giúp đỡ nhau, châm biếm giỡn đùa mọi mặt trong cuộc sống… tức là bạn quan tâm đến chính trị!

 

Bạn nói về văn hóa, giáo dục, ca nhạc, điện ảnh, cách ăn chơi, các ứng xử trong xã hội thường nhật… tức là bạn quan tâm đến chính trị!

 

Bạn bàn về giá xăng, giá điện lên, về giáo dục, y tế xuống cấp, về những con đường ngập nước… tức là bạn quan tâm đến chính trị!

 

Vì sao, mọi vui buồn, than thở trong đời sống hiện nay… đều phản ánh nền chính trị đang điều hành nó, đều có nguồn gốc là chính trị!

 

Nếu bất kỳ một diễn đàn, một nhóm nào đó tuyên bố không liên quan, không đề cập đến chính trị… thì đó chính là ngụy biện!

 

Ngụy biện là gì?

 

Mới đây, nhà sử học, cựu đại biểu quốc hội Dương Trung Quốc đã phát biểu: “Thầy bói thì có gì xấu? Người ta là một người công dân, họ tham gia vào sự kiện thì chúng tôi cám ơn chứ có gì gọi là vinh danh. Cũng như các bạn mời những nhà tài trợ cho những chương trình của các bạn, thì cũng là chuyện bình thường. Còn chuyện ông ấy có lừa ai hay không thì để địa phương xử lý. Nếu họ làm sai thì địa phương sẽ xử lý. Cho đến trưa 16-9, tôi chưa nhận được văn bản nào của địa phương cả“.

 

Đó chính là thuật ngụy biện, ông ta đã che lấp nguyên nhân chính là… Tiền.

 

Khi một người lươn lẹo, họ sẽ nói rằng ngày xưa chú bé Kim Đồng chỉ đi liên lạc, chứ chú ấy chẳng liên quan gì đến chính trị hết!

 

Vậy nhá!

 

MP

The post Nói không quan tâm đến chính trị là cách nói ngụy biện! appeared first on GÓC NHÌN ALAN.


Đăng ký: Viet Blogs
Nguồn tin

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Nguồn Tin Mới