Tin tức Việt

Thứ Tư, 26 tháng 6, 2013

Hy vọng của Ultrabooks và Chromebooks trong tương lai

thienduyen @ nguontinviet.com

24bits-chrombook-deconstruct-tmagArticle


Đã gần ba năm kể từ khi Google ra mắt công chúng sản phẩm Chromebooks – một loại laptop luôn kết nối internet và các cửa hàng online. Và cũng đã được 1 năm rưỡi kể từ ngày Intel giới thiệu bộ sưu tập Ultrabooks của mình – một thiết kế theo kiểu notebooks mỏng, nhẹ, thanh lịch với giá hơn $800. Thế nhưng chưa một trong các loại laptop này thật sự gây được một cú sốc mạnh cho ngành công nghiệp máy tính vì người dân càng ngày ưa chuộng và lựa chọn mua máy tính bảng hơn.


Trong một cuộc nghiên cứu được tường thuật công khai vào thứ hai (ngày 24 tháng 6 năm 2013), Gartner – hãng nghiên cứu – đã đưa ra giải pháp cho các dòng máy tính xách tay bằng cách bổ sung các bộ vi xử lí mới của Intel trên thiết bị để nâng cao năng suất và tuổi thọ của pin. Chúng được gọi là Bay Trail và Haswell. Họ tuyên bố rằng khách hàng sẽ gia tăng đáng kể bởi sự hấp dẫn và tinh tế từ các dòng máy tính xách tay mỏng, nhẹ, cấu hình mạnh.



Kirk B.Skaugen – ủy viên ban quản trị Intel đã so sánh kích cỡ của một trong các loại Ultrabooks với một chiếc máy tính xách tay cũ hơn.



Gartner ước tính sản phẩm xuất đi của máy tính xách tay sẽ tăng trưởng lên mức 20,3 triệu trong vòng một năm nay so với năm trước là 9,8 triệu. Tuy nhiên, theo họ dự đoán thì thị trường máy tính tổng thể, trong đó bao gồm cả Ultramobiles sẽ co lại trong năm nay. Ước tính trên toàn thế giới, các nhà sản xuất sẽ xuất ra khoảng 305 triệu máy tính cá nhân, theo đó giảm đi 10,6 phần trăm so với năm ngoái.


Một dấu hiệu khác cho thấy sự trì trệ trong làng sản xuất máy tính xách tay: Korea Times đưa tin vào thứ hai rằng các viên chức của Samsung Electronics, nhà sản xuất điện thoại lớn nhất thế giới ở Hàn Quốc cho hay công ty họ sẽ ngừng sản xuất các loại máy tính để bàn vì nhu cầu người dân thấp và thiết bị không đem lại lợi nhuận, thay vào đó, họ sẽ tập trung vào sản xuất các loại hàng máy tính bảng và xách tay. Tuy nhiên, vào hôm thứ ba, công ty lại cho biết báo cáo này là “không có căn cứ”.




Đăng ký: Viet Blogs

Nguồn tin

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Nguồn Tin Mới