Tin tức Việt

Thứ Năm, 27 tháng 6, 2013

Vắc-xin cho bệnh nhân tiểu đường

Trang Do @ nguontinviet.com

Thử nghiệm đầu tiên cho thấy loại vắc-xin này có thể tái tạo hệ thống miễn dịch của chính bệnh nhân để ngăn chặn vi khuẩn có hại tấn công cơ thể.


Hệ thống miễn dịch của họ không thể ngăn chặn sự phá hủy đối với các tế bào tạo Insulin – là hormone cần thiết để kiểm soát lượng đường trong máu.


Một nghiên cứu được thử nghiệm với 80 bệnh nhân, kết quả công bố trên tạp chí Science Translational Medicine cho thấy, nó có thể tái tạo lại hệ thống miễn dịch của họ.


Các chuyên gia mô tả các kết quả như một “bước tiến quan trọng”.


Thông thường một loại vắc xin hỗ trợ việc tạo nên hệ thống miễn dịch chống lại sự tấn công của vi khuẩn hoặc virus gây bệnh, chẳng hạn như vi rút bại liệt.


Các nhà nghiên cứu tại Trung tâm y tế Đại học Stanford sử dụng một loại vắc xin có tác động ngược lại – để củng cố hệ thống miễn dịch, ngăn chặn cuộc tấn công của khuẩn có hại.


Ở những bệnh nhân tiểu đường loại 1, hệ thống miễn dịch phá hủy các tế bào beta trong tuyến tụy. Điều này có nghĩa là cơ thể không thể sản xuất đủ insulin và phải tiêm thuốc thường xuyên bổ sung cho các nội tiết tố cần thiết.


Loại bệnh tiểu đường thứ 2 có thể được gây ra bởi một chế độ ăn uống không lành mạnh.


Loại vắc-xin này cũng nhắm mục tiêu đến các tế bào máu trắng, cụ thể là loại tấn công các tế bào beta. Sau khi bệnh nhân được tiêm vắc-xin hàng tuần trong ba tháng liên tục, số lượng các tế bào bạch cầu sẽ giảm xuống.


Xét nghiệm máu cũng cho rằng chức năng tế bào beta sẽ tốt hơn ở những bệnh nhân chủng ngừa so với những người chỉ điều trị với insulin.


Tuy nhiên, các bộ phận khác của hệ thống miễn dịch dường như còn nguyên vẹn.


Nghiên cứu này vẫn đang ở giai đoạn đầu và đang được thử nghiệm với quy mô lớn hơn, trong đó việc đo lường hiệu quả lâu dài của thuốc là rất quan trọng.


Karen Addington, giám đốc điều hành tổ chức từ thiện của Anh JDRF cho biết: “Lần đầu tiên chúng tôi có bằng chứng cho thấy tác dụng đặc biệt của vắc-xin này trong việc bảo vệ quá trình sản xuất insulin trong cơ thể con người. Đây là một bước tiến đáng kể trên cuộc hành trình hướng tới một thế giới không có bệnh tiểu đường loại 1.”


“Chúng tôi sẽ xây dựng trên phương pháp tiếp cận vắc-xin DNA thú vị này. Nghiên cứu vắc-xin loại 1 là một chương trình nghiên cứu được ưu tiên toàn cầu ước tính hàng triệu bảng Anh của JDRF. Nhưng đó vẫn là sự khởi đầu, còn phải tiến hành nhiều thử nghiệm lâm sàng trong thời gian tới.”




Đăng ký: Viet Blogs

Nguồn tin

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Nguồn Tin Mới