Tin tức Việt

Thứ Năm, 23 tháng 5, 2013

Ford sẽ ngừng sản xuất tại Úc?

Trang Do @ nguontinviet.com

Ford công bố họ sẽ đóng cửa 2 nhà máy sản xuất ô tô tại Úc và sẽ ngừng sản xuất trong nước bao gồm cả Falcon vào năm 2016 khi mà họ luôn phải đấu tranh với sụt giảm doanh số đồng thời chi phí tăng cao.


Việc đóng cửa các nhà máy của hãng ở bang Victoria có nghĩa là sẽ mất 1.200 việc làm trực tiếp, cũng như các ngành công nghiệp ảnh hưởng đến các bộ phận cung cấp và hỗ trợ, và Ford sẽ chỉ để lại lại Úc như một thương hiệu nhập khẩu. Ford bắt đầu sản xuất xe tại Úc vào năm 1925 và là nhà sản xuất ôtô lớn thứ ba trong cả nước.


Hoạt động sản xuất của Ford tại nhà máy ở Australia. (Nguồn: news.drive.com.au)

Hoạt động sản xuất của Ford tại nhà máy ở Australia. (Nguồn: news.drive.com.au)



Do đồng đô la Úc mạnh hơn gây áp lực lên sản xuất ô tô của nước này, với xe ô tô sản xuất trong nước đắt hơn loại được nhập khẩu từ nước ngoài. Vào tháng Tư đối thủ cạnh tranh chính của Ford, Holden, cho biết họ đã cắt giảm 500 việc làm trong bối cảnh đồng đô la tăng cao và lượng cầu giảm.


“Sản xuất là không khả thi cho Ford tại Úc trong thời gian dài,” Graziano nói.


Khoảng 1.500 nhân viên sẽ tiếp tục làm việc cho công ty sau khi ngừng sản xuất trong tháng 10 năm 2016, các đại lý và các cơ sở phát triển sản phẩm sẽ vẫn được giữ nguyên, Ford cho biết.




Đăng ký: Viet Blogs

Nguồn tin

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Nguồn Tin Mới