Tin tức Việt

Thứ Hai, 27 tháng 5, 2013

Phiến quân Maoist tấn công đoàn xe hộ tống chính trị Ấn Độ giết chết 24 người, 33 người bị thương

Trang Do @ nguontinviet.com

Ít nhất 24 người thiệt mạng và 33 người bị thương trong cuộc tấn công táo bạo của Mao hôm thứ Bảy trên một đoàn xe hộ tống chính trị trong tiểu bang Chhattisgarh của Ấn Độ, thư ký tỉnh nhà nói với CNN hôm chủ nhật.


Không có vụ bắt giữ nào được thực hiện cho đến nay, nhưng đã bắt đầu các cuộc điều tra, Bộ trưởng Nội vụ Aswal nói.


Các cuộc tấn công vào một đoàn xe của các chính trị gia từ đảng Quốc đại cầm quyền của đất nước cũng giết Mahendra Karma, người sáng lập của một bộ lạc dân quân gọi là Salwa Judam chống chủ nghĩa Mao gây nhiều tranh cãi, các nhà chức trách cho biết.


Ít nhất 16 chiếc xe trong đoàn xe hộ tống của các nhà lãnh đạo Quốc hội địa phương đi ngang qua một khu rừng phía đông của Ấn Độ khi Maoist kích hoạt một quả mìn và nổ súng vào họ, Giám Đốc cảnh sát khu vực Mayank Srivastava nói với CNN.


Ít nhất 200 quân du kích đã tham gia vào các cuộc phục kích, Srivastava cho biết, dẫn lời nhân chứng.


Trong số người chết có tám cảnh sát, ba người lao động và một số lái xe, ông nói thêm.


Chủ nhật, Thủ tướng Ấn Độ Manmohan Singh đã đến thăm những người bị thương trong một bệnh viện ở Raipur, thủ phủ của bang Chhattisgarh. Ông đi cùng với đảng trưởng của Quốc hội Sonia Gandhi.


“Chúng tôi sẽ theo truy đuổi các thủ phạm của tội ác này một cách khẩn cấp, và tôi có thể đảm bảo các quốc gia mà chính phủ cam kết sẽ đưa chúng ra trước công lý”, ông Singh nói.


Mao tấn công hôm thứ Bảy đã chỉ ba ngày sau khi Singh công bố những gì ông gọi là một sự suy giảm đáng kể trong vụ giết người của quân nổi dậy cánh tả, người mà chính phủ liên bang mô tả là mối đe dọa an ninh nội bộ trầm trọng của quốc gia.


“Các phần tử của bạo lực cũng như kết quả các vụ giết người gây ra bởi các nhóm cực đoan cánh tả trong năm 2012 đã giảm đáng kể trong năm thứ hai liên tiếp”, một báo cáo Singh phát hành hôm thứ Tư để đánh dấu kỷ niệm năm thứ tư của nhiệm kỳ thứ hai của mình.


Các nhà chức trách nghi ngờ rằng Maoist được hưởng hỗ trợ không chỉ trong những vùng nghèo nhất và trong cộng đồng bộ tộc mà còn trong giới trẻ và trí thức.


Ngoài mục tiêu là cảnh sát, mật vụ cảnh sát bị cáo buộc và những người mà họ gọi là “kẻ thù giai cấp”, các phần tử nổi dậy cũng được cho là tấn công cơ sở hạ tầng như đường xá, cầu cống, đường sắt, và các mạng lưới điện và viễn thông.




Đăng ký: Viet Blogs

Nguồn tin

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Nguồn Tin Mới