Tin tức Việt

Thứ Tư, 29 tháng 5, 2013

Trường đại học cổ xưa của Ấn Độ trở lại đời sống

Trang Do @ nguontinviet.com

Nalanda đang nổi lên từ đống đổ nát như một hình ảnh cường quốc đang lên của Ấn Độ

Nalanda đang nổi lên từ đống đổ nát như một hình ảnh cường quốc đang lên của Ấn Độ



Đó là một trung tâm dạy học nổi tiếng được thành lập trước Oxford, Cambridge và lâu đời nhất của châu Âu đại học Bologna.


Đại học Nalanda ở miền bắc Ấn Độ đã thu hút các học giả từ khắp nơi trên châu Á, tồn tại hàng trăm năm trước khi bị phá hủy bởi những kẻ xâm lược vào năm 1193.


Ý tưởng của Nalanda như một trung tâm quốc tế học tập đang được hồi sinh bởi một nhóm các chính khách và học giả được dẫn dắt bởi các nhà kinh tế đoạt giải Nobel, Amartya Sen,


Nhóm muốn thành lập một trường đại học ở đẳng cấp thế giới mới với sinh viên hàng đầu và các nhà nghiên cứu từ khắp nơi trên thế giới, ở một địa điểm gần tàn tích của tổ chức Phật giáo cổ xưa ở bang Bihar, Ấn Độ.


Đại học Quốc tế Nalanda mới sẽ tập trung vào khoa học nhân văn, kinh tế và quản lý, hội nhập châu Á, phát triển bền vững và các ngôn ngữ phương Đông.


Một số nghi ngờ rằng một trường đại học quốc tế có thể phát triển trong một khu vực kém phát triển như vậy.?


“Các sinh viên và giảng viên hàng đầu sẽ được thu hút về vùng nông thôn Bihar?” Philip Altbach, Giám đốc Trung tâm Giáo dục Đại học Quốc tế tại trường Cao đẳng Boston ở Hoa Kỳ.


“Sau khi NaLanDa đã bị phá hủy, trong những năm 1190 sau đó nó vẫn còn tồn tại trong một thời gian – thời gian sau đó một số người nhận thấy rằng hoạt động giảng dạy diễn ra trong vài trăm năm sau, nhưng đó không phải là bất cứ điều gì giống như ở các trường đại học. Bây giờ nó hoàn toàn không có gì. Chúng tôi phải bắt đầu từ đầu “.


Trong năm 2006, Ấn Độ, Trung Quốc, Singapore, Nhật Bản và Thái Lan công bố kế hoạch để hồi sinh các trường đại học dựa trên tầm nhìn của Nalanda cũ. Và nó đã được sự ủng hộ của Hội nghị thượng đỉnh Đông Á bao gồm cả các nước Đông Nam Á, Úc, New Zealand, Nga và Mỹ.


Các trường đại học mới sẽ được xây dựng trong thành Vương Xá, 10 km từ địa điểm cổ đại và một cuộc thi thiết kế các tòa nhà dựa trên nguyên lý Phật giáo cũ đã được đưa ra.


Hiện tại cơ sở tạm thời đã được bảo đảm và các trường đại học sau đại học đã công bố lời mời đồng nghiệp nghiên cứu và học giả từ khắp nơi trên thế giới.


Triển vọng quốc tế này có thể thúc đẩy ngành giáo dục đại học của Ấn Độ được xem là hướng nội và quốc tế hóa ít hơn các nước khác ở châu Á, bao gồm Trung Quốc.




Đăng ký: Viet Blogs

Nguồn tin

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Nguồn Tin Mới