Tin tức Việt

Thứ Ba, 28 tháng 5, 2013

Tàu Mỹ bị trật bánh ở Maryland, phát nổ

Trang Do @ nguontinviet.com

Một tàu chở hàng đã bị trật bánh ở một vùng ngoại ô Baltimore gây ra một vụ nổ lớn có thể nghe được cách đó vài km, khiến các tòa nhà gần đó sụp đổ và phát cháy.


Tàu khởi hành vào khoảng 02:00 (04:00 AEST) ở White Marsh, khoảng 16 km về phía đông bắc Baltimore, và phát ngôn viên sở cứu hỏa Louise Rogers Feher cho biết ngay lập tức không có thiệt hại về người.


668162-train-derailment-maryland


Dale Walston cho biết ông sống cách đó khoảng một cây số nhưng ngửi mùi hóa chất rất nồng.


“Nó rung chuyển ngôi nhà của tôi khá dữ dội và quăng mọi thứ ra khỏi kệ”, ông nói.


Một làn khói đen dày đặc đã bốc lên từ hiện trường và được nhìn thấy cách đó vài cây số, khói tràn ngập trên đường phố Baltimore và bao gồm phía đông của thành phố.


Hình ảnh và video trên các đài truyền hình cho thấy ít nhất ba toa tàu đã trật khỏi đường ray. Bức ảnh chụp từ trên không cho thấy nhiều tòa nhà cháy đen. Rogers Feher cho biết nhiều tòa nhà “tan vỡ.” Họ cũng tìm thấy một máy kéo rơ moóc bị lật gần phía trước của vụ tai nạn.


“Toàn bộ tòa nhà rung chuyển và bụi ở khắp mọi nơi,” ông Rai, không có thêm cửa sổ nào bị phá vỡ nhưng ông rất ngạc nhiên bởi cường độ của vụ nổ.


“Tôi chạy ra ngoài và người dân đã đổ xô đến đó, các nhân viên cảnh sát, xe cứu hỏa.”


Ông cũng cho biết ông đã nhìn thấy một số xe cứu thương đến nơi nhưng không thấy ai bị thương.


John Kane, thủ quỹ cửa hàng lốp xe trên Đại Tây Dương gần đường cao tốc Pulaski cho biết, vụ nổ thổi tung hai cửa sổ trưng bày lớn và thiết bị chiếu sáng trong cửa hàng của mình.


Đây là vụ tai nạn đường sắt lớn thứ ba ở Mỹ trong tháng này.




Đăng ký: Viet Blogs

Nguồn tin

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Nguồn Tin Mới