Tin tức Việt

Thứ Sáu, 31 tháng 5, 2013

Tháng 5 qua đi thời gian nhuộm màu theo vạt nắng

Nguồn tin: Walking Alone

“Và em sẽ đi qua tháng 5, không ồn ào, không vội vã.


Em sẽ đi qua tháng 5, với tiếng ve râm ri trên nhánh phượng hồng.


Em sẽ đi qua tháng 5, nhẹ nhàng liệng như chiếc lá khô gặp cơn gió trái! Trong lành như con phố già tắm mát sau mưa, dù biết tháng 5, những cơn gjó hanh hao và cháy bỏng!


Em cũng sẽ đi qua tháng 5, tắm lòng mình tr0ng cơn mưa ngâu lang thang qua phố mắt hoen sầu cho lòng người khắc khoải!

Tháng 5, em sẽ đi qua. Em gạt những ly nâu nóng ngọt sóng sánh, em chọn ly nâu đá, đếm thời gjan qua những giọt rơi rơi hững hờ chẳng 1lần trở lại, và nhìn làn gió nóng bỏng hát khúc mùa hè đang thổi gầy những viên đá tr0ng ly nâu lõng bõng trên những ngón tay em hoang hoải.


thang5 e1369853307255 Tháng 5 qua đi thời gian nhuộm màu theo vạt nắng


Em đi qua tháng 5, gió hôn tóc, nắng hôn tóc, và em thả lòng mình tr0ng khúc nhạc phiêu linh. Nắng trải lòng trên nóc phố, hàng cây xanh che những bóng gầy…


Em đi qua tháng 5, sẽ lại líu lo cùng nụ cười của nắng, trải lòng mình tr0ng tiếng hát líu lo vang xa, vang xa tr0ng trẻo tr0ng những buổi trời chiều đánh dấu những ngày xưa cũ đi qua, vang xa, đi qua…

Và em sẽ lại đi qua tháng 5, giấu nỗi nhớ vào tr0ng hoàng hôn của vạt nắng chjều và tung vào đêm mát rượi, hát khúc yên lành…


Tháng 5, và em đi qua, làn gió mát chở những nghĩ suy của em trôi xa. Hàng cây nghe khe khẽ khúc hoan ca của em trong chiều muộn vô thường giữa bộn bề nhớ thương, vội vàng đi, vội vàng quên.

Tháng 5, em sẽ đi qua tháng 5, dịu dàng như khoảnh khắc chiếc lá phai mỏng manh mải miết rơi không nhìn lại, không lo âu.


Và, em sẽ đi qua tháng 5. Ước mình là vạt nắng chiều phấp phới đậu trên đôi vai ai, đổ mình trên những đôi môi óng nhạt và trải mình xuống những gót chân xinh.


Tháng 5, em ước mình là nắng, luợn lờ trong chiều muộn, chầm chậm, buồn tênh não nuột như tàu đổ sân ga.


Tháng 5, em thấy đời mình như gjó cát phù du, ngày tháng qua đi, em nhìn thời gjan nhuộm màu đời theo vạt nắng. Ừ. Nắng đấy. Thả đi thôi những khắc khoải âm thầm làm em đau buốt, để nắng làm tan những cơn mưa.


BlogViet




Đăng ký: Viet Blogs

Nguồn tin

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Nguồn Tin Mới