Tin tức Việt

Chủ Nhật, 26 tháng 5, 2013

Tự tử tại nhà thờ Đức Bà chống hôn nhân đồng tính.

Trang Do @ nguontinviet.com

Hành động bi thảm: nhà văn, nhà sử gia người Pháp 78 tuổi Dominique Venner chọn bàn thờ của Nhà thờ Đức Bà ở Paris để tự sát một cách kinh hoàng trước khoảng 1.500 du khách. Ngay trước khi bóp cò, ông đã cẩn trọng đặt một lá thư trên bàn thờ cho cảnh sát.


same sex_France


Venner, một lính nhảy dù trước đây và là thành viên của Tổ chức quân đội bí mật (OAS), một nhóm đối lập với nền độc lập của Algeria và được tiến hành một cuộc chiến tranh khủng bố chống lại tổng thống Charles de Gaulle và chính phủ trong những năm 1960, là một nhà lý luận của người Pháp cực đoan.


Marine Le Pen, lãnh đạo đảng Mặt trận Quốc gia cực đoan, gây tranh cãi khi ngay lập tức đã lên Twitter để hoan nghênh “cử chỉ chính trị” của Venner, và kết luận rằng ông ta đã cố gắng “đánh thức nước Pháp.”


” Venner là một người ngoại giáo và chống Kitô giáo nhưng đã chọn một nơi có biểu tượng của nền văn minh phương Tây để tự sát”, ông Christophe Forcari bình luận trên các tờ báo Pháp hàng ngày.


Gần đây, sự tức giận của Venner đã tập trung vào các dự luật hôn nhân đồng tính đã trở thành luật hôm thứ Bảy. Trong một bài viết cuối cùng trên blog của mình, ông ủng hộ cuộc diễu hành chống lại hôn nhân đồng tính dự kiến ​​diễn ra vào hôm chủ nhật. Ông viết rằng những người biểu tình là “phải hét lên sự tức giận của họ” và rằng luật có thể được lật ngược nếu người hét lớn đủ. Ông ghét đa văn hóa và kêu gọi hành động triệt để và biểu tượng để “khơi dậy ký ức về nguồn gốc của mình.”


Venner hy vọng sẽ chỉ đường triệt để cho những người cùng chí hướng, ông gần đây đã viết: “đôi khi lời nói không đủ, họ cần phải được chứng minh bằng hành động.”


Các chiến dịch kéo dài bốn tháng về dự luật hôn nhân đồng tính, trong đó những người ủng hộ và người biểu tình chống lại đã đánh nhau, có lúc lên đến cao trào, với hàng trăm vụ bắt giữ, chắc chắn gây nên đối kháng trong nước mà không ai mong đợi.


same sex 3


Đa số người Pháp ủng hộ bình đẳng, đặc biệt phần thứ hai của dự luật, và vấn đề quyền nuôi con nuôi và quyền thụ tinh ống nghiệm cho người đồng tính nam và đồng tính nữ.


Ở Pháp, không giống như ở Anh, việc nhận con nuôi và thụ tinh ống nghiệm cho các cặp vợ chồng đồng tính vẫn còn bất hợp pháp cho đến thứ bảy tuần trước và vẫn còn gây tranh cãi, đơn giản chỉ vì nó liên quan đến các câu hỏi nhạy cảm của gia đình và những gì gia đình được phép thực hiện.


Cuộc điều tra đã cho thấy sự phân chia là cả chính trị và các thế hệ: Cánh tả, đối với hầu hết các phần, ủng hộ pháp luật hôn nhân đồng tính trong khi cánh hữu là các nhà lãnh đạo của những người Công giáo Pháp, người Hồi giáo và người Do Thái thì phản đối. Người trẻ, người phụ nữ có học và là người ủng hộ chính của dự luật.


same sex 2


Pháp là quốc gia thứ 9 ở châu Âu (và thứ 14 trên thế giới) thông qua hôn nhân đồng tính. Nó có thể sẽ mất nhiều năm cho toàn bộ xã hội Pháp để điều chỉnh với thực tế mới này.




Đăng ký: Viet Blogs

Nguồn tin

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Nguồn Tin Mới