Tin tức Việt

Thứ Hai, 11 tháng 11, 2013

Hồ sinh ba đổi màu ở Indonesia

Lương Tâm @ nguontinviet.com

Tại đất nước Indonesia tươi đẹp có một cảnh quang mang khá nhiều điều bí ẩn hấp dẫn du khách bốn phương.


ba ho 1


Nơi đó thuộc tỉnh Ende, quần đảo Flores, nắm ở phía đông Nusca Tenggara. Nằm ở độ cao 1.690m trên đỉnh ngọn núi lửa kelimutu hùng vĩ, có ba miệng núi lửa đã tắt tạo thành ba chiếc hồ có hình dạng giống hệt nhau, nằm cạnh nhau, nhưng mỗi chiếc hồ lại có một màu sắc khác nhau: màu xanh lá, màu đỏ đồng và màu canh da trời. Người dân nơi đây vẫn gọi ba chiếc hồ chính là chị em sinh ba, mỗi người một màu trang phục khác nhau. Điều kỳ lạ chính là thỉnh thoảng chúng lại đổi màu nước cho nhau như thể ba chị em đang trao đổi trang phục vậy


Theo niểm tin của người dân địa phương thì đây là nơi linh thiêng, là nơi an nghỉ của các linh hồn tổ tiên đã khuất, vì thế, họ đã đặt tên cho ba hồ nước này. Hai chiếc hồ xanh lá và đỏ đồng nằm sát nhau được đặt tên là “Hồ mê hoặc” và “Hồ chàng trai và thiếu nữ” Hồ còn lại hơi xa hơn so với hai hồ kia có màu nước xanh da trời mang tên gọi “Hồ người già”.


ba ho 4


ba ho 2


Màu sắc của ba hồ này thường cố định là canh lá, xanh da trời và đỏ đồng, đôi khi là màu đen, nhưng tương đối ổn định trong thời gian dài, và thỉnh thoảng chúng lại đổi màu sắc cho nhau. Theo truyền thuyết của người dân địa phương thì màu sắc của hồ sẽ thay đổi tùy thuộc vào tâm trạng của những linh hồn tổ tiên người dân trú ngụ tại nơi đây.


Tại vùng núi Gambier thuộc phía nam Australia cũng có một hồ nước đổi màu, tên gọi là Hồ Xanh, nước của Hồ Xanh sẽ thay đổi từ màu xanh da trời sang xám kim loại vào một khoảng thời gian nhất định trong năm: từ tháng 12 đến tháng 3 năm sau. Hay như hồ Yudamari nằm trên núi Nakadake ở Nhật Bản cũng đổi đổi từ màu da trời sang xanh lá.


Ba hồ tại Kelimutu đặc biệt hơn hẳn vì sự thay đổi màu sắc của chúng chỉ diễn ra như một sư trao đổi màu nước giữa hồ này với hồ kia mà không phải là bất kỳ màu sắc nào khác. Hơn nữa, sự thay đổi diễn ra không theo một quy luật nào, nó có thể xảy ra vào bất kỳ thời điểm nào trong năm. Chính vì không có quy luật thời gian, điều kiện cụ thể nên chỉ những du khách may mắn mới được chứng kiến cảnh tượng đổi màu kỳ lạ này.


Mặc dù chưa có thí nghiệm khoa học nào được tiến hành, nhưng người ta tin rằng khí phun ra từ các lỗ dưới đáy hồ là nguyên nhân gây nên hiện tượng nước đổi màu trong hai hồ liền nhau ở phía Đông.


Khi khí phun lên, chúng tương tác với những chất khoáng trong hồ khiến màu nước thay đổi. Viện Khoa học Indonesia khẳng định nếu nước trong một hồ nào đó chuyển sang màu xám thẫm thì đó là dấu hiệu núi lửa sắp phun trào.


ba ho 3


Khi đến tham quan tại đây, nhiều du khách hiều kỳ quá mức đã tiến đến gần hồ để mong có thể múc được chút nước nào hay chạm tay vào nước hồ thử mà bị ngã xuống hồ. Điều này thật sự không tốt nên người ta đã cho xây dựng lan can ngăn cách khá xa với hồ. người đến tham quan chỉ có thể đứng từ xa mà ngắm.


Du khách nên tới đây tham quan vào sáng sớm để nhìn ngắm thời khắc tuyệt vời của hồ và xuống núi trước khi nắng tắt. Những viên đá núi lửa lởm chởm và đường mòn trơn trượt quanh miệng hồ thường gây nguy hiểm cho du khách vào lúc chiều tối và đêm. Những người từng sảy chân ngã xuống hồ này trước đây hầu hết không ai giữ được mạng. Năm 1995, một du khách người Hà Lan cũng bị ngã xuống hồ và xác của ông chưa được tìm thấy.


ba ho 5


ba ho 6


Hiện tượng nước đổi màu kỳ lạ của những chiếc hồ, cộng thêm những cái chết không tìm được xác của những người bỏ mạng và những truyền thuyết của người dân đại phương đã thêu dệt nên những câu chuyện thần bí gây tò mò cho ba6t2 kỳ ai tìm hiểu về chúng.




Đăng ký: Viet Blogs

Nguồn tin

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Nguồn Tin Mới