Tin tức Việt

Thứ Tư, 6 tháng 11, 2013

Một loạt các vụ nổ tại văn phòng Đảng Cộng Sản Trung Quốc làm một người chết

Lương Tâm @ nguontinviet.com

Một loạt các vụ nổ nhỏ đã giết chết ít nhất một người bên ngoài một văn phòng địa phương của Đảng Cộng sản cầm quyền ở miền bắc Trung Quốc.


no tai trung quoc 1


Theo Tân Hoa Xã đưa tin thì đã có một loạt các vụ nổ tại thành phố Thái Nguyên, thủ phủ tỉnh Sơn Tây, Trung Quốc đường như được gây ra bởi bom tự chế, các vụ nổ đã làm bị thương 8 người và làm hư hỏng 2 chiếc xe.


no tai trung quoc 3

chiếc xe hư hại do vụ nổ


Những hình ảnh đăng trên các phương tiện truyền thông xã hội cho thấy khói và xe chữa cháy tại hiện trường vụ việc, lúc đó là khoảng 7h40 sáng ngày 06 tháng 11 (giờ địa phương), 23h40 giờ GMT.


no tai trung quoc 4 Lính cứu hỏa, cảnh sát và xe chữa cháy


Không có bất kỳ lời giải thích nào được đưa ra nhưng theo các nhà sử học thì trong quá khứ đã từng xảy ra những vụ việc tương tự do người dân cảm thấy bất bình với các tổ chức chính quyền địa phương.


Vụ việc khiến cho tình hình an ninh tại Trung Quốc trở nên nghiêm trọng hơn nữa vì vào tuần trước đã xảy ra vụ một chiếc xe đâm vào đám đông tại quảng trường Thiên An Môn tại Bắc Kinh làm rúng động dư luận. Có lẽ hai vụ việc có liên quan với nhau vì sau đó Chính quyền đã lên tiếng chỉ trích đây là một cuộc tấn công khủng bố cực đoan từ khu vực phía tây của khu tự trị Tân Cương.


Một bài đăng trên trang blog của cảnh sát Sơn Tây đã ghi lại “một số thiết bị nổ nhỏ được tìm thấy trên phố Yingze, Thái Nguyên, gần các văn phòng tỉnh ủy. Sau đó lãnh đạo tỉnh đã đến ngay lập tức, cảnh sát cũng được triển khai ngay sau đó. Cảnh sát cũng tìm được một số viên bi thép, bảng mạch và vật liệu nổ tương tự tại hiện trường, Các thiết bị nổ được giấu bên trong các bồn hoa bên đường.”


Một bài phòng vấn nhân chứng trên Tân Hoa Xã lại nói rằng họ thấy một xe tải nhỏ phát nổ làm các mảnh vỡ xe bay tứ tung. Một bức ảnh vừa được đăng trên trang blog Sina Weibo đã cho thấy cửa sổ xe, lốp xe bị hư hại năng do vụ nổ, bên cạnh là các viên bi kim loại


Nạn nhân của các vụ nổ đang hồi phục dần, riêng có một người vẫn đang trong tình trạng nguy kịch.


no tai trung quoc 2

Những viên bi trong bom tự chế


Trên Sina Weibo đã có một bài viết về vấn đề an ninh tại Trung Quốc hiện nay, bài viết chỉ trích hành động dùng các vòng bi để chế tạo bom là quá tàn nhẫn. Một bloger cho biết “trong tình hình hiện tại, tốt nhất là bạn không nên lãng vãng gần những khu vực có biểu tượng chính trị, nếu không thì sẽ bị vạ lây đó.”


Một bloger khác nói “Điều này cho thấy các chính sách cao tay của nhà nước không phát huy tác dụng như họ tuyên bố mà chỉ làm dấy lên sự giận dữ từ phía người dân mà thôi.”


Cảnh sát cho biết tình hình giao thông tại đường Yingze đã được phục hồi, người dân có thể đi lại bình thường.




Đăng ký: Viet Blogs

Nguồn tin

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Nguồn Tin Mới