Tin tức Việt

Thứ Ba, 5 tháng 11, 2013

Phát hiện mới về yếu tố quyết định sự thành công của thụ tinh trong ống nghiệm

Lương Tâm @ nguontinviet.com

Một nghiên cứu tại Anh cho thấy phụ nữ Châu Á và da đen có tỷ lệ thành công khi thực hiện thụ tinh trong ống nghiệm thấp hơn phụ nữ da trắng trong cùng phương pháp thụ tinh.


thu tinh trong ong nghiem Nhóm nghiên cứu tại đại học Nottingham cho biết họ không chắc chắn lý do cho điều này, nhưng cho rằng có thể là do di truyền học, cũng như các yếu tố xã hội và môi trường.


Nhóm đã xem xét tỷ lệ thành công khi thụ tinh trong ống nghiệm của 1.517 phụ nữ được điều trị trong bệnh viện của họ. Từ năm 2006 đến năm 2011, tỷ lệ thành công của phụ nữ da trắng là 44%, trong khi nhóm còn lại thấp hơn đáng kể, chỉ đạt 35%. Điều này bất chấp cả những điều kiện thuận lợi mà người phụ nữ có, ví dụ chất lượng của dự trữ trứng của họ.


Phân tích chi tiết hơn, tỷ lệ cũng khác nhau giữa ba dân tộc thuộc nhóm 35% này. Tỷ lệ thành công của phụ nữa Châu Á, Trung Đông là 21,4%; Phụ nữ Châu Phi, vùng Caribbean là 23,3%; và 38% đối với phụ nữ Đông Nam Á.


Tuy nhiên, trưởng nhóm nghiên cứu, tiến sĩ Walid Maalouf cho biết lý do đằng sau những kết quả này không rõ ràng lắm. Ông nói “Nghiên cứu sâu hơn vào nền tảng di truyền là một yếu tố quyết định sự thành cộng của việc thụ tinh trong ống nghiệm, cũng như những tác động của yếu tố văn hóa trên kết quả sinh sản là cần thiết.”


Các nhà nghiên cứu nói rằng kết quả này sẽ giúp tư vấn tốt hơn về tỷ lệ thành công của việc thụ tinh trong ống nghiệm đến các cặp vợ chồng.


Ông John Thorp, phó tổng biên tập BJOG cho biết, những phụ nữ trong nhóm 35% có thể được khuyến khích sử dụng một phương pháp điều trị khác trước khi thụ tinh trong ống nghiệm để cải thiện tỷ lệ cá cước của họ về một em bé.


Giáo sư Lisa Jardine cho biết tỷ lệ thành công là rất thấp, và những việc điều trị mà họ thực hiện là đang cho thêm hy vọng, vì hai phần ba các cặp vợ chồng thất bại trong việc này.




Đăng ký: Viet Blogs

Nguồn tin

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Nguồn Tin Mới