Tin tức Việt

Chủ Nhật, 10 tháng 11, 2013

Phiên bản niked bike của “Ông vua đường trường” Honda Gold Wing

Lương Tâm @ nguontinviet.com

Mẫu niked bike mới của Honda (tên mã Honda Gold Wing F6C 2014) thừa hưởng nhiều chi tiết từ “Ông vua đường trường” Gold Wing và có thiết kế tương tự Honda EVO 6 từng được trình làng năm 2007.


honda-evo-6-concept-2


Theo những thông tin rò rỉ từ phía nhà sản xuất Nhật Bản thì hãng đang phát triển một mẫu niked bike hoàn toàn mới về kiểu dáng và công nghệ do kế thừa nhiều chi tiết từ Honda Gold Wing F6B và người đàn anh vừa tung ra thị trường Honda CTX1300. Đây là sản phẩm được phát triển theo phương pháp tương tự Honda F6C Valkyrie.


Với những bước cải tiến và lấy những điểm được cho là mạnh từ hai người anh em của mình, mẫu Honda Gold Wing F6C được thiết kế thấp như một chiếc CTX1300 mới và sở hữu khối động cơ của Gold Wing F6B.


Như vậy, Honda Gold Wing F6C 2014 sẽ sử dụng động cơ 6 xi-lanh, dung tích 1.832cc của “ông vua đường trường” nổi tiếng. Động cơ cho công suất tối đa 108 mã lực tại vòng tua 5.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 116 lb-ft tại 4.000 vòng/phút. Công suất này là khá thấp với một chiếc thuộc dòng niked bike nhưng là điều dễ hiểu do được phát triển từ một chiếc thuộc dòng cruiser


Dù dựa trên nền tảng của Gold Wing F6B nhưng mẫu xe mới này được tối giản khá nhiều chi tiết, điều đó giúp nó nhẹ hơn Gold Wing F6B khoảng 69 km, vậy trọng lượng của Honda Gold Wing F6C 2014 chỉ vào khoảng 340 kg.


Phần khung xe của Honda Gold Wing F6C được làm từ nhôm để giảm trọng lượng nhưng vẫn giữ đc độ vững chắc cho toàn cấu trúc do có động cơ đóng vai trò như một phần trong cấu trúc chịu lực. Bộ khung phụ được cải tiến để hạ thấp chiều cao yên dành cho hành khách phía sau.


Gắp bánh sau của Honda Gold Wing F6C được thiết kế dạng đơn và cũng bằng nhôm. Phần đầu được kéo dài là nghiêng 30,5 độ. Xe trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phanh đĩa kép 310 mm trước và đơn 316 mm sau.


Những tiết lộ này cho người hâm mộ một hình ảnh sơ bộ về mẫu xe mới, và có thể thiết kế của nó sẽ giống Honda EVO 6 Concept từng được giới thiệu vào năm 2007.


Trong một vài tuần nữa, chúng ta sẽ được chiêm ngưỡng hình ảnh chính thức của quái vật này. Ta cùng xem một số hình ảnh của Honda EVO 6 hiện tại nhé:


honda-evo-6-concept-1


honda-evo-6-concept-5


honda-evo-6-concept-6


honda-evo-6-concept-7


honda-evo-6-concept-8




Đăng ký: Viet Blogs

Nguồn tin

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Nguồn Tin Mới