Tin tức Việt

Thứ Ba, 5 tháng 11, 2013

Thị trưởng Toronto sẽ tiếp tục tranh cữ

Lương Tâm @ nguontinviet.com

Bác bỏ các tin đồn về việc sẽ từ chức vì sử dụng cần sa, thị trưởng Toronto Rob Ford tuyên bố sẽ ở lại và tái tranh cử vào năm tới.


_70933604_robford4 Cách đây không lâu, ông Ford đã thừa nhận rằng mình hút cần sa trong một lần say xỉn, mặc dù ông đã từng tuyên bố mình không hề nghiện thuốc phiện hay nghiện rượu. Sau đó ông đã lên tiếng công khai xin lỗi, và nói rằng rất bối rối về hành vi của mình.


Ông Ford nói “Tôi yêu công việc của mình, tôi yêu thành phố này, và tôi biết là tôi phải lấy lại lòng tin của mọi người.” Ông còn cho biết thêm là ông cũng đã đối xử không tốt đối với gia đình mình, với nhân viên và các đồng nghiệp chính trị.


Trả lời một cuộc phỏng vấn, ông nói “Chỉ có một người để đổ lỗi cho điều này đó là chính bản thân tôi. Với công chúng, tôi không còn gì để che giấu… Tôi sẽ làm bất kỳ điều gì, bất cứ thứ gì để thay đổi quá khứ, nhưng quá khứ vẫn cứ là quá khứ mà thôi, chúng ta phải hướng tới tương lai. Tôi muốn được trong sạch trở lại… Những sai lầm này sẽ không bao giờ xảy ra nữa.”


Cũng trong buổi trả lời, ông đã nói với các phóng viên rằng ông bắt đầu sử dụng cần sa khoảng một năm về trước. Ông thừa nhận việc này sau khi một đoạn băng ghi hình cảnh ông sử dụng cần sa được công bố trên các phương tiện truyền thông. Tuy nhiên, cuộn bằng nay lại thuộc quyền sở hữu của cảnh sát. Ông kêu gọi hãy công khai cuốn băng này vì ông nghĩ “Tôi muốn tất cả mọi người trong thành phố xem cuốn băng này. Tôi muốn nhìn thấy tình trạng tồi tệ của tôi lúc đó.”


_70933604_robford3

Ông Ford trả lời báo chí


Tuần trước, Cảnh sát trưởng Toronto Bill Blair cho biết các nhà điều tra đã phục hồi lại cảnh phim ông Ford hút cần sa, đoạn phim này trước đó đã bị xóa khỏi ổ cứng nhằm không cho ai xem được.


Cảnh sát không cho biết rằng đoạn phim có phải được quay từ một chiếc điện thoại hay không, và liệu nó có phù hợp để chiếu trên các phương tiện truyền thông hay không. Và họ cũng không đưa ra bất kỳ lời buộc tội nào đối với ông Ford.


Tuy nhiên, ,một người bạn của ông làm nghề tài xế, ông Alexander “Sandro” Lisi, sẽ phải đối mặt với tội buôn bán cần sa, chiếm đoạt tài sản và tống tiền liên quan đến đoạn video này.


Cảnh sát hy vọng đoạn phim sẽ được công khai khi ông Lisi bị đưa ra xét xử.


Lần tranh cữ này với ông Ford có vẻ rất khó khăn vì sau các cáo buộc về việc sử dụng cần sa, ông Ford gần như mất đi toàn bộ sự tín nhiệm từ phía người dân.




Đăng ký: Viet Blogs

Nguồn tin

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Nguồn Tin Mới