Tin tức Việt

Thứ Năm, 7 tháng 11, 2013

Tổng thống Obama xin lỗi vì “những lỗ hổng trong luật y tế

Lương Tâm @ nguontinviet.com

Tổng thống Obama đã lên tiếng xin lỗi những người dân Mỹ bị hủy bỏ bảo hiểm y tế mà họ đã tham gia do luật y tế mà ông ban hành. Trả lời phỏng vấn của NBC News, ông nói “Chúng tôi đã làm việc không hiệu quả lắm.”


_70985946_obamalawn


Trong những tuần gần đây, các công ty bảo hiểm đã báo cáo hủy bỏ các chính sách báo hiểm do không đáp ứng được những cải tổ y tế mà ông Obama đã ban hành vào năm 2010.


Trong một chiến dịch của ông Obama nhằm thông qua đạo luật chăm sóc y tế với giá phải chăng (ACA), còn được biết đến với tên gọi là Obamacare, ông Obama nhấn mạnh rằng những người đã tham gia bảo hiểm y tế hoàn toàn có thể giữ chúng.


Nhưng hiện nay thì có vẻ như hàng triệu người sẽ phải chuyển qua mua bảo hiểm của các công ty tư nhân hơn là được hưởng các chính sách từ phía chính phủ như đã được hứa, điều này chắc chắn sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến kinh tế của họ vì chi phí sẽ cao hơn rất nhiều.


Ông Obama nói “Tôi xin lỗi các bạn, họ (Đảng Cộng Hòa) dường như đang tìm kiếm sự chỉ trích từ những gì mà họ được đảm bảo sẽ nhận từ tôi. Chúng tôi đã làm việc hết mình để đảm bảo rằng họ hiểu, và chúng tôi sẽ làm mọi thứ để giúp đỡ những người đang phải chịu tình trạng khó khăn này do luật y tế mang đến.”


Nhưng Đảng Cộng Hòa lại lên tiếng rằng đây chỉ là một lời xin lỗi nữa vời.Thượng nghị sĩ Mitch McConnell chỉ trích “Nếu ông Obama thật sự muốn sin lỗi vì đã phá vỡ lời hứa thì đã làm nhiều hơn rồi chứ không phải chỉ đưa ra lời xin lỗi nữa vời trên truyền hình như vậy.”


Luật chăm sóc sức khỏe của ông Obama nhằm giúp người dân Mỹ có một kế hoạch cho sức khỏe của mình tốt hơn với giá cả tốt hơn, đặc biệt là đối với những người hội đủ các điều kiện để được hưởng trợ cấp theo quy định của luật y tế. Nhưng đáng tiếc, bộ luật này vấp phải sự phản đối mạnh mẽ từ phía Đảng Cộng Hòa, dẫn đến bộ luật không được thông qua.




Đăng ký: Viet Blogs

Nguồn tin

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Nguồn Tin Mới