Tin tức Việt

Thứ Hai, 29 tháng 7, 2013

5 Lý Do Bạn Thường Xuyên Cảm Thấy Mệt Mỏi

Lai Ha Vu @ nguontinviet.com

10763673_s


Bạn đang chuẩn bị làm việc gì đó, nhưng lạ thay cảm giác như cơ thể chẳng còn tý năng lượng nào mặc dù trước đó bạn đâu có làm gì nặng nhọc. Tại sao lại như vậy? Hãy tham khảo những lý do dưới đây để biết tại sao cơ thể mình lại nhanh chóng xuống sức như vậy.


Tập Thể Dục


Nếu không vận động hằng ngày, cơ thể sẽ nhanh chóng mệt mỏi mặc dù trước đó bạn chỉ làm những công việc hết sức nhẹ nhàng. Tập thể dục giúp bạn có thêm nhiều năng lượng hơn nhiều so với thông thường. Khi tập thể dục cơ thể sẽ sinh ra enforphins giúp cho cơ bắp được hình thành nếu tập luyện thường xuyên. Sau một thời gian tập luyện bạn sẽ hiếm khi còn rơi vào tình trạng mệt mỏi nữa.


Giấc Ngủ


Giấc ngủ không chỉ giúp bạn cảm thấy rằng bạn đang tồn tại mà còn trả lại cho bạn năng lượng sau một ngày làm việc. Khi cơ thể không được nghỉ ngơi, năng lượng sẽ không thể phục hồi như vốn có. Thế nên, bạn cần chắc rằng bạn phải có một giấc ngủ yên lành vào buổi tối. Ngoài ra dậy sớm sẽ giúp tâm trạng của bạn trở nên phấn chấn hơn và cơ thể sẽ có nhiều năng lượng hơn.


Bữa Sáng


Nếu bạn quen ăn bột ngũ cốc vào mỗi buổi sáng thì bạn nên dừng ngay việc này lại. Bởi vì nó sẽ tiêu tốn năng lượng trong cơ thể bạn chứ không có ích như bạn tưởng, nó chỉ có kết quả khi bạn thực sự cảm thấy mệt mỏi. Trứng là một lựa chọn hoàn hảo để thay thế bột ngũ cốc vào mỗi buổi sáng.


Cafe


Uống cafe vào mỗi buổi sáng sẽ giúp bạn tỉnh táo hơn trước khi bắt tay vào làm việc, thế nhưng bạn có biết cafe sẽ gây cho bạn mất ngủ không? Ngoài ra nếu cả ngày uống cafe cơ thể của bạn sẽ bị thiếu hụt một lượng hormones, và cuối cùng bạn sẽ sớm cảm thấy mệt mỏi. Hạn chế uống cafe, chỉ cần một cốc mỗi ngày là đủ rồi, ngoài ra nên thay thế việc uống cafe bằng việc uống nước lọc.


Stress


Tất cả chúng ta đều phải đối mặt với stress như một điều tất yếu hằng ngày, nhưng thực sự thì stress cũng khiến cho cơ thể cảm thấy mệt mỏi. Khi bạn cảm thấy stress, não bộ sẽ sử dụng rất nhiều năng lượng của cơ thể, tiếp đến cơ thể sẽ giải phóng adrenaline khiến cho năng lượng cũng tiêu tan theo, thế nên việc tránh xa stress cũng rất quan trọng. Suy nghĩ để tìm ra nguyên nhân của vấn đề và hít thở thật sâu là công cụ hữu ích cho bạn trong việc giải thoát stress ra khỏi cơ thể. Nếu bạn đang bị stress, hãy thử 2 cách trên để nhanh chóng lấy lại năng lượng đã mất.




Đăng ký: Viet Blogs

Nguồn tin

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Nguồn Tin Mới