Tin tức Việt

Thứ Hai, 29 tháng 7, 2013

Bạn Uống Coffee Hằng Ngày, Việc Này Tốt Hay Xấu?

Lai Ha Vu @ nguontinviet.com

w680


Coffe là một trong những đồ uống được tiêu thụ nhiều nhất trên thế giới. Thức uống tuyệt vời này rất quan trọng vào mỗi buổi sáng giúp chúng ta có thể tỉnh táo và duy trì công việc. Tuy nhiên có rất nhiều tranh cãi dựa trên những nghiên cứu về coffee. Nhiều nghiên cứu cho rằng coffee không có hại, trong khi một số lại cho rằng coffe là nguyên nhân gây ra nhiều vấn đề. Rất nhiều những tranh cãi chống lại coffee không dựa trên các nghiên cứu và hoàn toàn sai sự thật. Dưới đây là 5 câu chuyện sai sự thật về coffee mà chúng ta thường nghe nói tới.


Coffee Khiến Bạn Cảm Thấy Stress


Việc uống coffee không trực tiếp làm tăng mức độ stress hay khiến bạn cảm thấy lo âu hay sợ hại gì cả. Coffee được ví như một chất kích thích tự nhiên giúp bạn có thể thư giãn đầu óc. Coffee không những không gây ra stress mà còn hạn chế sản sinh adenosine trong cơ thể giúp cho mức độ stress được điều chỉnh một cách tự nhiên.


Coffe Khiến Bạn Mất Ngủ


Đây tiếp tục là một câu chuyện sai sự thật, khi bạn uống một tách coffee cơ thể sẽ trực tiếp hấp thụ caffeine nhưng nó sẽ nhanh chóng đào thải khỏi cơ thể. Caffeine sau khi được tiêu thụ sẽ được xử lý qua gan và gần như một nửa lượng hấp thụ này sẽ được đẩy ra ngoài cơ thể chỉ trong vòng 4-5 giờ đồng hồ, trong khi đó sau 5 giờ thì 75% lượng caffeine sẽ được lọc hết ra khỏi cơ thể. Nên sự thật là bạn sẽ không bị mất ngủ nếu chỉ uống 2-3 tách coffee hằng ngày.


Uống Coffee Gây Ung Thư


Một nhận định chung về coffee nữa đó là việc uống coffee trong một thời gian dài có thể gây ra ung thư. Rất nhiều nghiên cứu được tiến hành trong rất nhiều năm qua nhưng chẳng có nghiên cứu nào chỉ ra được điều này cả.


Thậm chí nhiều nghiên cứu còn chỉ ra rằng những người uống coffee nhiều còn có thể hạn chế nguy cơ gây ung thư. Coffee bao gồm nhiều chất chống oxy hóa rất có lợi cho việc chống lại ung thư. Nó cũng giúp bạn trẻ hơn so với người cùng độ tuổi không uống coffee.


Coffee Khiến Cơ Thể Uể Oải


Nhận đinh này hoàn toàn sai lầm, các nhà khoa học đã khám phá ra rất nhiều ích lợi về mặt sức khỏe với coffee, theo đó coffee chứa nhiều chất oxy hóa hữu ích giúp cho trái tim khỏe mạnh và hạn chế gây ung thư như đã nói ở trên.


Ngoài ra các nghiên cứu cũng chỉ ra rằng việc uống coffee vào mỗi buổi sáng giúp cho bạn cải thiện khả năng tập trung cho công việc và làm việc hiệu quả hơn.


Caffeine Gây Nghiện


Những người uống coffee nói rằng caffeine gây nghiện bởi vì họ cảm thấy không thể sống thiếu nó được. Tuy nhiên theo định nghĩa thì từ nghiện nghĩa là chúng ta phải phụ thuộc một cách mãnh mẽ vào một thứ gì đó mà thiếu nó thì cơ thể không thể làm được bất cứ thứ gì khác. Hơn nữa nhiều nghiên cứu cũng đồng ý rằng caffeine không gây ra bất cứ trạng thái hay thói quen nghiện ngập nào.


Tóm lại việc bạn uống coffee hằng ngày chưa hẳn đã là một điều xấu, tuy nhiên nên uống một cách điều độ và nhớ rằng uống vào buổi sáng hoặc đầu giờ chiều vì sau 5 giờ cafeien mới hoàn toàn đào thải ra khỏi cơ thể.




Đăng ký: Viet Blogs

Nguồn tin

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Nguồn Tin Mới