Tin tức Việt

Thứ Ba, 30 tháng 7, 2013

Những Điểm Giống Nhau Đáng Kinh Ngạc Giữa Android Và Windows

Lai Ha Vu @ nguontinviet.com

w680


Là một hệ điều hành linh hoạt, có độ tùy biến cao, đông đảo hãng sản xuất phần cứng hỗ trợ và chiếm lĩnh thị trường tuyệt đối. Bạn sẽ dễ dàng nhận thấy điểm tương đồng giữa Android và Windows. Nhưng liệu Android có giữ vững được ngôi vị như Windows trong xuyên suốt bao nhiêu năm qua không?


Hãy cùng tham khảo những điểm tương đồng đến đáng kinh ngạc giữa Android và Windows :



  • Android là một nền tảng tăng trưởng nhanh với các yếu tố phức tạp mà không thể thay đổi được (nói nôm na là độ phân mảnh cao), có đội ngũ các nhà sản xuất hỗ trợ cao, giống như Windows đã và đang có.

  • Android rất linh hoạt cho người dùng và lập trình viên, giúp tạo ra những ứng dụng tốt hơn, nhưng cũng có nhiều ứng dụng xấu và nhiều malware. Điều này chẳng khác gì Windows trong những ngày đầu có Internet cả, và hiện nay thì vẫn vậy.

  • Android cũng giống như Windows trước kia, theo chân Apple trong việc dựa vào các công ty phần cứng thứ 3. Kế hoạch này giúp cho Android và Windows vượt Apple về số lượng phần cứng. Số lượng máy tính bảng hiện nay của Android đã hơn gấp đôi Ipad của Apple.

  • Các hãng sản xuất điện thoại trên Android tìm cách đẩy doanh số bán ra của mình bằng cách tùy biến giao diện và thêm thắt nhiều phần mềm của hãng lên những chiếc điện thoại của mình. Việc này chẳng khác gì bên Windows vẫn đang làm, khi mua laptop mới kèm bản quyền Windows bạn sẽ dễ dàng nhận thấy một đống ứng dụng không cần thiết mà nhà sản xuất đã cài sẵn cho bạn.

  • Các thiết bị Android đa phần rẻ hơn iOS, nhưng đó là giá thành sau một thời gian sử dụng. Khi mới ra mắt thì chúng cũng có giá khá cao, thường sau thời gian khoảng 6 tháng đến 1 năm giá thành của những thiết bị Android có giá giảm đến 1/3, con số này còn 1/2 sau thời gian sử dụng khoảng 1 năm. Windows cũng tương tự như vậy, một laptop chơi game sau một năm có thể giá chỉ còn khoảng 1/2 giá trị ban đầu mà thôi. Trong khi nhưng sản phẩm của Apple thì không như vậy.


Mọi người hay nói rằng trong khi Android nắm giữ thị trường lớn thì iOS được yêu thích và có nhiều lợi nhuận hơn. Thế nhưng nếu lịch sử tái hiện thì cuộc chiến smartphone sẽ quyết định bằng số ứng dụng chứ không vì lợi nhuận, và nền tảng nào sẽ nắm giữ trong vòng 5 – 15 năm nữa, câu trả lời có lẽ là Android.




Đăng ký: Viet Blogs

Nguồn tin

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Nguồn Tin Mới