Tin tức Việt

Chủ Nhật, 28 tháng 7, 2013

Cần Sa Có Thể Chữa Được Bệnh Tự Kỷ

Lai Ha Vu @ nguontinviet.com

Một nghiên cứu từ đại học Stanford cho hay họ đã phát hiện ra rằng những thành phần trong cần sa có một số lợi ích cụ thể cho sức khỏe con người.


joint


Đặc biệt kết quả nghiên cứu cho thấy chất cannabinoids được tìm thấy trong cây cần sa có thể điều trị được bệnh tự kỷ.


“Một nghiên cứu mới cho thấy sự biến đổi liên quan đến hành động các phần tử não của trẻ tự kỷ tương tự trên các tác động mà cần sa mang lại”, theo bản tin tự kỷ hàng ngày cho biết. “Thomas Sudhof, một nhà sinh học tế bào tại đại học Stanford, đã thử nghiệm những đột biến trên những con chuột bị tử kỷ. Theo đó có hai đột biến liên quan đến bệnh tử kỷ trong ‘protein-khớp thần kinh kết dính’ dẫn đến độ tự kỷ trên chuột giảm dần theo thời gian. Điều này cho thấy bệnh tự kỷ có nguyên nhân từ việc gián đoạn khả năng gửi tín hiệu rõ ràng của bộ não.”


Một nghiên cứu khác từ hội thảo ADN cũng có kết quả tương tự, theo đó về mặt lý thuyết thì cần sa có thể chữa được bệnh tự kỷ. Những nhà khoa học tin rằng đây là một nghiên cứu mang tính chất mấu chốt và đáng được trông đợi để chữa bênh tự kỷ trong tương lai.


“Hiện nay các gia đình sử dụng thuốc để điều trị các triệu chứng của trẻ tự kỷ vì tin rằng nó có thể giúp con em họ thoát khỏi căn bệnh này. Tuy nhiên hiện tại nhiều thuốc dành cho trẻ tự kỷ còn có tác động đến trí não mạnh hơn cả cần sa, cộng với tác dụng phụ nghiêm trọng và đặc biệt chúng không an toàn trong thời gian dài sử dụng“, các nhà khoa học cho biết.




Đăng ký: Viet Blogs

Nguồn tin

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Nguồn Tin Mới