Tin tức Việt

Thứ Hai, 29 tháng 7, 2013

Ý: xe buýt lao khỏi cầu, ít nhất 38 người chết

Trang Do @ nguontinviet.com

_68995908_68995905


Một chiếc xe buýt chở khách hành hương từ một đền thờ Công giáo đã lao khỏi một cây cầu ở miền nam Italy vào ngày chủ nhật, làm ít nhất 38 người chết – trong đó có một số trẻ em, các quan chức cho biết.


Số nạn nhân đã tăng 2 người, trong đó một người chết sau khi nhập viện và một cơ thể nạn nhân khác được tìm thấy trong xe buýt. Chỉ 10 người sống sót, chỉ huy cứu hỏa Alessio Barbarulo cho biết.


Những người bị thương đã được đưa tới bệnh viện ở Avellino, Salerno và Nola, hãng tin Ansa cho biết.


Những người trên tàu đã được tham quan quý khách đến thăm thành phố của Telese Terme, nổi tiếng với suối nước nóng, và là quâ hương của Cha Pio, một trong những vị thánh nổi tiếng nhất của Ý.


Người đứng đầu bộ phận cứu hỏa địa phương, Alessio Barbarulo cho biết, rào cản trên cầu bình thường có thể ngăn chặn tai nạn như vậy nhưng “rõ ràng có vẻ như va chạm mạnh đến nỗi ngay cả những rào cản cũng không chống đỡ nổi”.


Một người sống sót cho biết, tài xế – một trong số những người chết, dường như đã mất quyền kiểm soát chiếc xe có thể sau khi một lốp thủng.


Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Maurizio Lupi cho biết chiếc xe đã trải qua đợt kiểm tra hàng năm vào tháng Ba, và không có dấu hiệu của các vấn đề kỹ thuật.


Xét nghiệm đang được thực hiện trên cơ thể của người tài xế như một phần của cuộc điều tra về nguyên nhân gây ra tai nạn.


Pasquale Picone, quan chức cảnh sát thị trấn Avellino cho biết, không có một con số chính xác về số lượng hành khách trên xe buýt, mặc dù báo cáo cho thấy có thể có đến 50 người trên tàu.


Picone cho biết xe buýt đã va chạm với 11 chiếc xe khác trên đường trước khi lao khỏi cầu, cảnh sát đang nghi ngờ xe buýt có vấn đề về phanh. Nhưng nguyên nhân chính xác của vụ tai nạn vẫn chưa được biết.


Đường cao tốc Naples-Bari hiện đang tạm ngưng giao thông vì tai nạn.




Đăng ký: Viet Blogs

Nguồn tin

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Nguồn Tin Mới