Tin tức Việt

Thứ Tư, 31 tháng 7, 2013

Đàn violin 300 năm tuổi bị đánh cắp được tìm thấy sau hơn 2 năm săn lùng

Trang Do @ nguontinviet.com

Cây vĩ cầm Stradivarius 300 tuổi

Cây vĩ cầm Stradivarius 300 tuổi



Cảnh sát giao thông Anh cho biết họ đã tìm thấy một cây vĩ cầm Stradivarius 300 tuổi bị đánh cắp trị giá hơn 1 triệu USD, cùng với hai cung trị giá hơn 105,000 USD.


Cảnh sát công bố một vài chi tiết về cách họ tìm thấy các vật phẩm đã bị đánh cắp vào cuối năm 2010 gần một nhà ga xe lửa London. Chúng được tìm thấy tại một ngôi nhà ở miền trung nước Anh.


“Chúng tôi rất vui mừng đã tìm kiếm được sau một cuộc điều tra dài và rất phức tạp,” Thám tử- Chánh Thanh tra Simon Taylor, người đứng đầu cuộc săn lùng nói.


Ông cho biết các thành viên của lực lượng cảnh sát, một công ty bảo hiểm và 1 công ty kinh doanh đồ cổ đã giúp đỡ trong việc điều tra.


Hai thanh thiếu niên đã bị bắt và bị kết án vào năm 2011 có liên quan đến hành vi trộm cắp cây đàn violin Stradivarius năm 1696.


Chủ sở hữu của đàn vĩ cầm, nghệ sĩ vĩ cầm nổi tiếng Min Jin Kym. Violin Stradivarius đã được thực hiện bởi nhà sáng chế violin nổi tiếng nhất thế giới, Antonio Stradivari, trong những năm 1600.


Người ta cho rằng từ năm 1666, các nhà sang chế Cremona, Y-sinh Stradivari đã làm ra 1.116 nhạc cụ, trong đó có hơn 600 nhạc cụ vẫn còn tồn tại, bao gồm viola, cello, mandolin và guitar.


Trong thế kỷ 18, danh tiếng vượt trội của ông lan rộng khắp châu Âu, các nhạc cụ của ông đã được hoàng gia, tầng lớp quý tộc, các chức sắc nhà thờ và nhạc sĩ hàng đầu sử dụng vì âm thanh tuyệt vời mà chúng mang lại.


Stradivari làm cây vĩ cầm cuối cùng vào năm 1737 khi ông 92 tuổi.




Đăng ký: Viet Blogs

Nguồn tin

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Nguồn Tin Mới