Tin tức Việt

Chủ Nhật, 28 tháng 7, 2013

Vì Sao Con Người Khi Về Già Lại Có Mùi?

Lai Ha Vu @ nguontinviet.com

Những người già có mùi rất riêng.

Những người già có mùi rất riêng.



Giống như những mùi cơ thể khác, ‘mùi của những người già’ được chiết xuất khi các hóa chất từ các tuyến da được chia thành các phân tử nhỏ có mùi hòa lẫn vào không khí. Theo các nhà khoa học cho rằng mùi hương này xuất phát do một loại hợp chất được sinh ra gọi là 2-nonenal. Được tạo ra do sự oxy hóa của các chất hóa học khác trong cơ thể theo thời gian, nó tạo ra những mùi ‘khó chịu xen lẫn giữa cỏ và dầu mỡ’, đôi khi nó cũng xen lẫn có mùi bia cũ ở trong đó.


Vào năm 2000, các nhà nghiên cứu Nhật Bản phát hiện ra rằng nồng độ của con người về 2-nonenal tăng theo độ tuổi. Trong thí nghiệm của họ có 22 người tham gia, độ tuổi từ 26-75, những người này được yêu cầu mặc áo thu khi đi ngủ trong khoảng vài đêm, sau đó những nhà nghiên cứu bắt đầu phân tích các phân tử trộn lẫn trong vải. Họ đã tìm thấy 2-nonenal trong những chiếc áo của những người trên 40 tuổi nhiều hơn trên những người còn lại. Trong khi đó khi tiếp tục xét nghiệm những người có độ tuổi hơn 40 thì nồng độ của 2-nonenal tăng lên đáng kể đối với những người già hơn, trung bình những người già có nồng độ chất này gấp khoảng 3 lần so với những người trung niên.


Cũng theo các nhà khoa học thì chính nồng độ 2-nonenal càng cao thì mùi sẽ càng nặng. Tuy nhiên thì thực tế mùi của người già không thật sự là một vấn đề gây nhiều trở ngại, vì mùi này không đến nỗi khó chịu như mùi hôi cơ thể từ thanh niên. Tuy nhiên chúng ta sẽ vẫn nhận thấy trong những trường hợp xác định.


Và một điều thú vị khác đó là người già không thực sự cảm thấy khó chịu lắm đối với mùi hôi cơ thể từ những người độ tuổi thanh niên hoặc trung niên.




Đăng ký: Viet Blogs

Nguồn tin

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Nguồn Tin Mới