Tin tức Việt

Thứ Sáu, 26 tháng 7, 2013

Bạn Nhanh Quên? Hãy Cải Thiện Khả Năng Ghi Nhớ Chỉ Với 3 Cách

Lai Ha Vu @ nguontinviet.com

main-qimg-c0e4e72cad47ef79f95681c42e0505db


Theo các nhà khoa học thì độ tuổi phù hợp nhất cho việc học là 13-24 tuổi,điều này không có nghĩa là trên độ tuổi này não của bạn sẽ hấp thụ kiến thức kém đi mà do ở độ tuổi đó con người không có quá nhiều việc để bận tâm.


Chúng ta càng ngày càng già đi,trưởng thành đồng nghĩa con người sẽ phải làm nhiều thứ trong cuộc đời mình hơn,có nhiều mối quan hệ hơn,phải lo toan nhiều việc hơn,cộng với việc phải làm việc dưới một cường độ cao,hay ngồi máy tính xuyên suốt cả ngày sẽ dẫn đến khả năng ghi nhớ sự kiện của não bộ trở nên kém đi khi phải thay vùng nhớ này bằng sự kiện khác.


Bạn đã bao giờ gặp những trường hợp như không thể nhớ khóa xe để ở đâu,không thể nhớ cuộc họp hôm nay vào mấy giờ,không nhớ sinh nhật vợ,hay thậm chí không thể nhớ nổi tên đồng nghiệp mặc dù cách đây mấy năm bạn có thể ghi nhớ bất cứ thử gì từ chi tiết nhỏ nhất?


Ngủ Đúng Giờ


Hãy ngủ vào 10 giờ tối và thức dậy vào 6 giờ sáng,điều quan trọng nhất trong một ngày làm việc là bạn phải ngủ đủ 8 tiếng.Nếu thời gian đầu bạn cảm thấy chưa quen với lịch trình này và cảm thấy không thể ngủ được lúc 10 giờ tối thì hãy cứ nằm lên giường.Đơn giản chỉ cần nằm chơi trên giường và nghỉ ngơi,sau một thời gian thói quen này sẽ được hình thành và bạn sẽ cảm thấy buồn ngủ vào thời gian này.Ngoài ra có thể đặt một quyển sách kỹ thuật lên đầu giường để đọc,những quyển sách như vậy sẽ giúp bạn dễ chìm vào giấc ngủ.


Ưu Tiên Thứ Tự Công Việc


Cần có những mảnh giấy ghi và một cái bút,không nên dùng ứng dụng có trên điện thoại hoặc máy tính để không phải phụ thuộc vào chúng,trước khi ngủ viết những thứ mình cần làm vào ngày mai ra giấy theo trình tự công việc ưu tiên.


Giả dụ như việc làm toán và ngồi check Facebook thì nên ưu tiên việc làm toán trước,hãy đưa ra những lựa chọn khôn ngoan hơn trong việc sắp xếp thứ tự công việc cho cuộc sống của bạn.


Không Có Việc Gì Tự Nhiên Đến Trên Thế giới này,Kể Cả Ánh Nắng Bình Minh


Trí nhớ của bạn sẽ không ngày một ngày hai được cải thiện,nhưng nó sẽ được cải thiện từ từ,do thói quen của bạn,nên nhớ chỉ cần thực hiện được 2 thói quen trên trong vòng vài tháng bạn sẽ cảm thấy tốt hơn trong việc ghi nhớ.


Ngoài ra bạn cũng nên có kế hoạch cụ thể cho tất cả những việc bạn nghĩ trong đầu,luôn ghi ra ý tưởng khi cần thiết,bạn cũng có thể sử dụng bản đồ tư duy để ghi lại những suy nghĩ của bạn,tránh xa máy tính khi không làm việc,dành thời gian để đi bộ,tập luyện thể thao,hay đơn giản chỉ là dành thời gian để ngắm khung cảnh xung quanh chuyển động.


Nếu bạn làm theo những bước trên,bạn sẽ giải quyết được vấn đề mà tiêu đề đưa ra,chúc bạn thành công trong việc tìm lại được khả năng ghi nhớ tốt mà trước đây nó là một phần tất yếu trong bộ não của bạn.




Đăng ký: Viet Blogs

Nguồn tin

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Nguồn Tin Mới