Tin tức Việt

Thứ Sáu, 26 tháng 7, 2013

Tại Sao Sinh Sống Tại Thành Phố Lại An Toàn Hơn Nông Thôn?

Lai Ha Vu @ nguontinviet.com

surprising-facts-about-rural-urban-deaths_69662_600x450


Trong nhiều năm qua,người dân bắt đầu chuyển về những vùng quê để sinh sống để tránh khỏi những nguy hiểm và rủi ro khi sống ở thành thị,thế nhưng những nghiên cứu mới đây lại cho thấy việc làm trên là vô ích.


Một nghiên cứu được gọi là “An toàn qua những con số” đã được đưa vào lịch trình theo dõi,qua đó nhóm nghiên cứu Myers đã phân loại các trường hợp tử vong do chấn thương từ các vùng nông thôn đến thành thị.Họ xem xét qua dữ liệu của 1.295.919 người tử vong từ 3,141 vụ tai nạn trên toàn nước Mỹ từ 1999-2006.Những vụ tai nạn trên bao gồm những vụ tai nạn xe hơi,những vụ nổ súng,rơi ngã,chết đuối v.v..


“Những vụ tai nạn dẫn đến tử vong đang ngày càng tăng tại các vùng nông thôn,trong khi đó tỷ lệ tử vong tại các thành phố giảm đáng kể,và ít hơn nhiều so với các vùng quê”, các nhà khoa học cho biết.


Các nhà nghiên cứu cho biết nguy cơ tử vong do các tai nạn ở vùng nông thôn cao hơn gấp 1,22 lần khu vực thành phố.


Dưới đây là những sự kiện đáng ngạc nhiên qua các thống kê nghiên cứu:


Qua Các Thống Kê Thành Phố Không Còn Nguy Hiểm Nữa


Theo thông tin từ báo chí,các tác giả đã chỉ ra rằng những trường hợp tử vong từ tai nạn trong quá khứ chiếm khá nhiều ở các thành phố.Tuy nhiên từ năm 2008 thì hơn một nửa dân số sống tại các vùng đô thị,thế nên vì mật độ dân số cao hơn,thì tỷ lệ người chết ở đô thị vẫn thấp hơn nông thôn.


Ngoài ra cũng có rất nhiều nghịch lý từ nông thôn như tử vong do tự tử,hay bị thương tích do xe cơ giới gây ra,khiến cho mối đe dọa trở nên lớn hơn.Nghiên cứu cũng cho thấy các bác sĩ ở thành phố có chuyên môn tốt hơn,ngoài ra cơ sở máy móc cũng được trang bị tốt hơn,dẫn đến tỷ lệ tử vong giảm đáng kể.


Tỷ Lệ Thiệt Mạng Do Các Tai Nạn Không Hề Giảm


Với những tiến bộ y học và những liệu pháp an toàn từ các phương tiên lưu thông,cộng với nhận thức của người lái xe được cải thiện,hay những biện pháp an toàn khi sử dụng súng v.v.v thế nhưng tỷ lệ tử vong do tai nạn không hề giảm mà còn tăng


Theo các thông tin lưu trữ thì trong những năm từ 1999-2006,tỷ lệ tử vong do các tai nạn gây ra tăng khoảng 1%


Khu Vực Nông Thôn Có Nhiều Ca Tử vong Bằng Ô tô Hơn


Nó có thể khiến cho bất kỳ ai đọc được thông tin này ngạc nhiên,thế nhưng theo thống kê thì tử vong do tai nạn ô tô tăng mạnh ở các vùng nông thôn.Mặc dù vùng nông thôn ít xe hơn,nhưng có lẽ do hành vi lái xe chưa được tốt,và do hạn chế về y tế dẫn đến tỷ lệ tử vong do tai nạn ô tô xảy ra nhiều hơn.


Các nhà nghiên cứu nói rằng họ cần thêm thông tin để giải thích những kết quả đáng ngạc nhiên này,tuy nhiên những thông tin và con số trên quả thật là bất ngờ.




Đăng ký: Viet Blogs

Nguồn tin

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Nguồn Tin Mới