Tin tức Việt

Thứ Tư, 9 tháng 10, 2013

Bà Janet Yellen được đề cữ cho chức vụ Chủ tịch Quỹ dự trữ Liên bang

Lương Tâm @ nguontinviet.com

Tổng thống Barack Obama sẽ có quyết định đề cữ bà Janet Yellen, hiện đang là phó chủ tịch Quỹ dự trữ liên bang lên làm Chủ tịch Qũy dự trữ Liên bang Mỹ.


yellen


Nếu điều này được Thượng viện Mỹ thông qua thì bà Yellen sẽ thay thế người đã giữ chức vụ này trong 8 năm qua, ông Ben Bernanke. Bà Yellen đã giữ chức vụ Phó chủ tịch trong hai năm qua và sẽ trở thành người phụ nữ đầu tiên đứng đầu Cục Dự trữ Liên bang.


Ngoài giữ chức vụ Phó chủ tịch, bà Yellen từng giảng dạy tại Đại học Harvard và trường Kinh tế London, cũng như giữ nhiều vị trí cấp cao khác trong chính phủ Mỹ.


Bà Yellen được biết đến như một người yêu hòa bình, ghét chiến tranh, bà đã ưu tiên thúc đẩy phát triển việc làm bằng cách giữ lãi suất ngân hàng ở mức thấp hơn là những lo lắng về lạm phát.


Đề cữ của ông Obama có vẻ khả quan khi Bộ trưởng Tài chính Larry Summers rút ứng cữ của mình. Hơn nữa, bà Yellen cũng có được sự ủng hộ mạnh mẻ từ phía các chính trị gia nên khả năng giành chiến thắng là rất cao.


Tim Johnson, Chủ tịch Ủy ban Ngân hàng Thượng viện, cho biết bà Yellen là một người có kinh nghiệm đầy mình mà khó có ai sánh kịp, hơn nữa, bà Yellen cũng có một lợi thế trước các đối thủ khi bà và ông Bernanke đã có một thời gian làm việc với nhau chặt chẻ, điều này sẽ giúp cho quá trình chuyển đổi diễn ra dể dàng và liền mạch, không gây ảnh hưởng nhiều. Chính vì thế, nhiều chuyên gia đều cho rằng việc chuyển đổi như vậy sẽ không có sự thay đổi nhiều trong FED.


Laura Tyson, một đồng nghiệp cũ của bà Yellen tại trường Đại học Đại học California, Berkeley, hiện đang là Giáo sư Kinh tế thương mại đã nhận xét về việc bà Yellen được đề cữ là một tin tuyệt vời. Bà nói “Chúng ta đang có một ứng cữ viên sáng giá nhất, hội đủ các yếu đố về kỹ năng, kinh nghiệm. Hơn nữa, tính tình và danh tiếng của bà Yellen trên Thế giới là rất quan trọng đối với các chính sách tiền tệ sau này.”


Tất cả những người ủng hộ chính phủ Obama đều hy vọng rằng bà Yellen sẽ mang đến sự những điều tốt đẹp hơn cho đất nước trong tình hình khó khăn hiện nay.




Đăng ký: Viet Blogs

Nguồn tin

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Nguồn Tin Mới