Tin tức Việt

Thứ Sáu, 18 tháng 10, 2013

Giao thông đường sắt tại San Francisco đối mặt với đình công

Lương Tâm @ nguontinviet.com

Việc đi lại bằng đường sắt tại San Francisco có thể phải đối mặt với một cuộc đình công thứ hai trong vòng một năm nay.


dinh cong 1


Đây là hệ quả tất yếu xảy ra do mẫu thuẫn dẫn đến bế tắc trong việc đàm phán giữa các công đoàn lao động và các cơ quan quản lý vận chuyển.


Các công đoàn lao động cho biết một thỏa thuận là cực kỳ quan trọng trong lúc này, không thì các nhân viên sẽ ra đi, không làm việc tiếp từ đêm nay.


Tháng Bảy vừa qua đã xảy ra một cuộc đình công của các công nhân đường sắt San Francisco, khiến cho việc đi lại trong vùng Vịnh của hơn 400.000 người bị ngưng trệ hoàn toàn. Mặc dù đã quay lại làm việc sau 4 ngày đình công, nhưng các tránh chấp giữa 2 bên đã xảy ra từ khá lâu và kéo dài suốt 6 tháng nay vẫn chưa đạt được một thỏa thuận nào.


Roxanne Sanchez, chủ tịch dịch vụ nhân viên liên minh quốc tế đại phương cho biết mâu thuẫn chủ yếu liên quan đến các vấn đề về tiền lương, dịch vụ y tế và lương hưu. Quản lý đã từ chối đề nghị của công đoàn về việc xem xét lại các vấn đề trên khiến cho các công nhân cảm thấy tức giận và sẵn sàng đình công.


dinh cong 2 Các bên liên quan trong việc này gồm có đại diện của gần 2.400 nhà khai thác tàu, nhà ga, nhân viên bảo trì, nhân viên phục vụ ..


Sau cuộc đình công hồi tháng 7, ban Hòa giải Liên bang đã làm việc với các bên nhưng vẫn chưa thống nhất được một thỏa thuận. Họ cũng đã ban hành một thông báo đến các hành khách rằng có thể xảy ra đình công vào hôm qua (thứ năm).


Phát ngôn viên cảu Bart Alicia Trost cho biết các nhà quản lý đã bị ngập trong các cuộc gọi và email về sự thất vọng của khách hàng, hiện tình hình vẫn chưa khả quan hơn.




Đăng ký: Viet Blogs

Nguồn tin

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Nguồn Tin Mới