Tin tức Việt

Thứ Ba, 8 tháng 10, 2013

Brazil: Bạo lực trong biểu tình phản đối của các giáo viên tại Rio và Sao Paulo

Lương Tâm @ nguontinviet.com

Sau các điều luật mới về việc cắt giảm lương của các giáo viên tại Brazil, rất nhiều hoạt động biểu tình đã diễn ra tại Thủ đô Rio và thành phố Sao Paulo của đất nước này.


brazil 0


Mới đây, một số cuộc biểu tình mới tại Rio de Janeiro và Sao Paulo đã trở nên nghiêm trọng do người biểu tình ủng hộ các giáo viên đã có cuộc đụng độ với cảnh sát.


Theo các nhân chứng kể lại thì ban đầu 10.000 người tham gia biểu tình trong không khí hòa bình, dù đông người và gần như tràn ngập khắp thủ đô nhưng không có hành động quá khích nào diễn ra. Nhưng khi trời tối, một số người biểu tình đã dùng bom xăng ném vào các công trình công cộng gây thiệt hại khá nghiêm trọng. Thêm nữa, những người biểu tình quá khích còn đốt một xe buýt, phá một số ngân hàng và khiên đồ đạt ra ngoài đường, vì thế mà cảnh sát chống bạo động buộc phải đáp trả bằng hơi cay để ngăn chặn.


Tình hình tại thành phố Sao Paulo cũng không khả quan hơn khi mà một cuộc biểu tình tương tự cũng kết thúc trong bạo lực sau khi nhiều ngân hàng tại đây bị ném bom xăng và bị những kẻ mặc áo có mũ trùm đầu tràn vào cướp phá.


Một người biểu tình theo chủ nghĩa vô chính phủ đã nói rằng “nếu không có cảnh sát thì đã không có bạo lực xảy ra rồi.” Người đàn ông này đeo một chiếc mặt nạ khí khi tham gia biểu tình và còn cho biết “tôi sẳn sàng rồi, không hể tin tưởng cảnh sát được, họ có thể làm bất cứ điều gì.”


Tình hình an ninh tại Brazil là một thách thức lớn đối với các thành phố sẽ tổ chức World Cup 2014 và Thế Vận Hội Olympic 2016


brazil 1

Một người biểu tình ném miếng gỗ để làm ngọn lữa to hơn khi tham gia biểu tình tại thủ đô Rio.


brazil 2

Những người tham gia cuộc biểu tình chủ yếu là giáo viên và những người ủng hộ kêu gọi việc cải cách giáo dục và dịch vụ công cộng.


brazil 3

Những người biểu tình đối mặt với cảnh sát


brazil 4

Một thiết bị gây cháy được bắn về phía tòa nhà chính phủ


brazil 5

Cảnh sát chống bạo động cố gắng dập tắt ngọn lửa trên xe buýt do bị những người biểu tình đốt.




Đăng ký: Viet Blogs

Nguồn tin

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Nguồn Tin Mới