Tin tức Việt

Thứ Năm, 17 tháng 10, 2013

Trụ sở “Spaceship” của Apple sắp được khởi công

Lương Tâm @ nguontinviet.com

Hôm qua, người đứng đầu Apple hiện nay là Tim Cook đã xác nhận trên Twitter về việc Hội đồng Thành phố Cupetino đã chấp thuận cho việc xây dựng đại bản doanh mới của Apple.


Apple 1


Công trình sẽ sớm được khởi công vì mọi thứ chuẩn bị đều đã sẵn sàng, phê duyệt của Hội đồng thành phố chính là bước cuối cùng.


Tuy ngày 15 tháng 11 tới đây, Hội đồng Thành phố sẽ họp một lần nữa để đưa ra quyết định cuối cùng, nhưng cuộc bỏ phiếu này chỉ mang tính hình thức vì thông tin mà ông Tim Cook nhận được là rất chắc chắn.


Bản thiết kế trụ sở mới của Apple đã được đệ trình khá lâu, do Steve Jobs, CEO quá cố đưa lên vào ngày 07/06/2011, nhưng vấp phải khó khăn trong việc thuyết phục Hội đồng thành phố Cupertino. Tất cả những lo ngại đều là xoay quanh vấn đề về môi trường và giao thông trong quá trình xây dựng tòa nhà.


Trụ sở mới với tên gọi “Spaceship”, được thiết kế giống như một phi thuyền không gian đang hạ cách trên mặt đất. Với chiều cao 4 tầng và bằng vật liệu chính là kính, các tòa nhà bao quanh thành một vòng tròn, khoảng sân rộng ở giữa được trồng khoảng 6.000 cây xanh các loại tạo thành một công viên xinh đẹp.


Một thành viên hội đồng hỏi Steven Jobs rằng công trình trụ sở mới này sẽ mang lại lợi ích gì cho người dân ở Cupertino, có được như Google đã từng làm ở Mountain View là xây dựng mạng Wi-Fi miễn phí cho thành phố hay không. Steve Jobs nói thẳng rằng ” Apple là hãng đóng thuế nhiều nhất ở Cupertino. Nếu được miễn thuế, chúng tôi sẽ rất sẵn lòng cung cấp Wi-Fi miễn phí.”


“Spaceship” được xây dựng trong khuôn viên hơn 260.000 mét vuông, gồm 4 tòa nhà làm việc cho 12.000 nhân viên của Apple, 1 khán phòng 1.000 chỗ ngồi, các trung tâm nghiên cứu rộng 28.000 mét vuông, các bãi đỗ xe ngầm nhiều tầng ở bên dưới tòa nhà cũng như bãi đỗ xe 4 tầng ở bên ngoài. Tòa nhà sẽ được bao phủ bởi các mặt kính cong. Chi phí dự kiến lên tới 2 tỷ USD và sẽ hoàn thành vào khoảng năm 2015-2016.


Một số hình ảnh về mô hình tòa nhà:


Apple 2


Apple 3


Apple 4


Apple 5


Apple 6


Apple 7


Apple 8


Apple 9




Đăng ký: Viet Blogs

Nguồn tin

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Nguồn Tin Mới