Tin tức Việt

Thứ Tư, 2 tháng 10, 2013

Koenigsegg One:1 tân binh đe dọa vị trí của ông hoàng tốc độ Bugatti Veyron

Lương Tâm @ nguontinviet.com

Với tốc độ tối đa khoảng 450 km/h (theo dự đoán), Koenigsegg tuyên bố mẫu siêu xe tiếp theo của hãng sẽ đánh bại “ông hoàng tốc độ” Veyron.


koenigseggone-1 1


Khả năng của siêu xe mới này không chỉ đơn giãn là đạt tốc độ 450 km/h, mà Koenigsegg One:1 còn có thể tăng tốc từ 0-400 km/h trong thời gian 20 giây, nhanh hơn khá nhiều so với khoảng thời gian 25 giây của Bugatti Veyron


Chia sẽ với báo chí và người hâm mộ, ông Christian von Koenigsegg, Giám đốc điều hành hãng siêu xe Thụy Điển đã tiết lộ một vài thông tin thú vị về Koenigsegg One:1.


Đầu tiên, cái tên “One:1” nhằm ám chỉ tỷ số trọng lượng/công suất của siêu xe này là 1:1 khi chiếc xe ở trạng thái khô. Ta có con số này vì siêu xe sử dụng động cơ twin-turbo 5.0L V8 đạt công suất 1.400 mã lực, trong khi trọng lượng của siêu xe chỉ có 1.400 kg, nghĩa là mỗi mả lực gánh 1kg.


Trái tim V8 mới của Koenigsegg được kỳ vọng sẽ giúp siêu xe trở thành chiếc xe tăng tốc nhanh nhất trong các khoảng 0-200 km/h, 0-300 km/h và 0-400 km/h.


Với tốc độ tối đa 450km/h, Koenigsegg One:1 thật sự gây ấn tượng khi vượt xa con số 415 km/h của Bugatti Veyron SuperSport, và cũng cao hơn so với kỷ lục 431,072 km/h mà siêu xe Bugatti Veyron SuperSport WRE đang nắm giữ. Tuy nhiên, có thể phiên bản thương mại của Koenigsegg One:1 sẽ bị giới hạn tốc độ.


Ông Von Koenigsegg cũng tiết lộ rằng bản chạy thử của siêu xe Koenigsegg sẽ hoàn thành vào cuối năm 2013, và sẽ chỉ có sáu chiếc Koenigsegg One:1 được xuất xưởng.


Tuy giá bán dự kiến của Koenigsegg One:1 sẽ “cao hơn đáng kể” so với Agera S (dự kiến không dưới 2 triệu USD), nhưng Koenigsegg tin rằng sẽ có rất nhiều người sẵn sàng chi tiền để sở hữu một chiếc One:1.


Không chỉ là một siêu xe mới, Koenigsegg One:1 sẽ giúp nâng cao hình ảnh thương hiệu của hãng xe Thụy Điển trong thị trường xe thế giới. Và các kết quả từ việc nghiên cứu và phát triển One:1 cũng sẽ được đưa vào các mẫu xe tương lai của Koenigsegg.


koenigseggone-1 4


koenigseggone-1 3


koenigseggone-1 2


Koenigsegg là hãng sản xuất siêu xe được thành lập năm 1994 tại Thụy Điển bởi Christian von Koenigsegg. Các mẫu xe nổi tiếng của hãng gồm có CCX, Agera. Với siêu phẩm tiếp theo One:1, họ tiếp tục khẳng định tên tuổi trong làng siêu xe thế giới.




Đăng ký: Viet Blogs

Nguồn tin

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Nguồn Tin Mới