Tin tức Việt

Thứ Ba, 22 tháng 10, 2013

Phần mềm tạo hiệu ứng chạy chữ, sub cho video

Nguồn: Satoh Yasuko - NASS

Đôi khi lang thang trên Youtube, chúng ta thấy rất nhiều các bản sub có những hiệu ứng đẹp, lung linh, làm tăng phần ấn tượng cho các video. Vậy có khi nào chúng ta tự hỏi làm sao để có được những video đẹp như thế? Câu trả lời chính là Aegisub.


Với các các fansub đầu tiên làm sub thường không đẹp do bị hạn chế bởi các soft cũ như Subtitle Workshop hay Subtitle Creator. Chính vì thế do yêu cầu nên Aegisub ra đời đáp ứng nhu cầu cho các fansub có công cụ thật tốt cho công việc này.


Thường thì chúng ta làm 1 số video đơn giản bằng các show ảnh nhờ Proshow, Sony Vegas….Nhưng trong các phần mềm trên thì phần add Text sẽ không có những hiệu ứng đẹp và căn chỉnh thời gian sẽ khó khăn(ý kiến cá nhân ^^). Vì thế Aegisub là lựa chọn tốt nhất cho đến thời điểm này.


Project Aegisub được phát triển bởi 1 ê-kip gồm hơn 10 programmer, đứng đầu là ArchMageZeratul của KAA, 1 nhóm DVDRip nối tiếng. Các thành viên khác gồm có : jfs, Tentacle, movax, Gabest, TheFluff, jcubed, Motoko-chan... Aegisub được thừa kế từ SubStationAlpha và Medusa nên có tất cả những ưu điểm của 2 phần mềm này, đồng thời sử dụng định dạng ASS (Advanced SubStationAlpha) của Medusa, vốn hỗ trợ nhiều tag cao cấp hơn so với SSA (SubStationAlpha)

Những công việc có thể làm với Aegisub : Có thể nói Aegisub là 1 công cụ cực mạnh. Nó có thể làm được rất nhiều việc như edit và chuyển đổi giữa 3 định dạng SRT, SSA và ASS, timing, styling cho tới karaoke effect.




Giao diện chương trình:



Phần mềm tạo hiệu ứng chữ chạy, sub cho video đẹp như trong phim hàn

Video minh họa về sub chữ chạy đẹp:


Link download phần mềm tạo chữ chạy video đẹp




Đăng ký: Viet Blogs

Nguồn tin

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Nguồn Tin Mới