Tin tức Việt

Thứ Năm, 10 tháng 10, 2013

Công nghệ tự động trách chướng ngại vật của Ford

Lương Tâm @ nguontinviet.com

Không lâu sau khi tung ra đoạn video về hệ thống tự động đỗ xe, Ford lại tiếp tục giới thiệu thêm công nghệ tự động tránh chướng ngại vật do hãng phát triển.


Ford-autonomous-ddb1d


Đối với một chiếc xe hơi, các công nghệ, hệ thống ứng dụng trên xe chỉ với mục đích hổ trợ người lái chứ không lấy đi hoàn toàn quyền kiểm soát chiếc xe khỏi tay họ. Với tiêu chí đó, Ford đã cho ra đời hệ thống tự động tránh chướng ngại vật. Công nghệ này sẽ hỗ trợ, bảo vệ sự an toàn của người ngồi trên xe cũng như người đi đường thông qua việc tự động tránh các vật cản đi động, đứng yên hoặc người đi bộ. Khi phát hiện thấy vật cản hoặc người đi bộ, hệ thống này sẽ gửi cảnh báo đến người lái sau đó tự động kiểm soát vô lăng và phanh để tránh chướng ngại vật trong trường hợp người lái không kịp xử lý.


Cũng giống như hệ thống đỗ xe tự động vừa được giới thiệu, hệ thống tự động tránh chướng ngại vật hoạt động nhịp nhàng với sự kết hợp của radar, hệ thống máy quay giám sát, hệ thống máy tính phức tạp trong xe, thiết bị truyền động kiểm soát vô lăng và phanh xe.


Ford cho biết công nghệ tự động tránh chướng ngại vật có tầm giám sát phía trước xe lên tới 200 mét. Tuy nhiên hiện nay nó vẫn chưa hoàn thiện lắm nên vẫn đang tiếp tục được các nhà nghiên cứu thử nghiệm, kết quả sẽ được công bố vào cuối năm nay.


Ngoài ra, Ford cũng tham gia vào một dự án nghiên cứu của Bộ giao thông Mỹ có tên gọi là: công nghệ liên lạc giữa các xe với nhau. Khi thành công, công nghệ này sẽ giúp giảm tỉ lệ tai nạn xuống mức thấp nhất.




Đăng ký: Viet Blogs

Nguồn tin

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Nguồn Tin Mới