Tin tức Việt

Thứ Hai, 14 tháng 10, 2013

Tư vấn mua xe mới

Lương Tâm @ nguontinviet.com

Khi chưa có xe, ai trong chúng ta cũng cố găng kiếm tiền để có thể mua một chiếc xe cho riêng mình. Tuy nhiên, khi đã có đủ tiền rồi thì việc chọn một chiếc xe phù hợp đối khi cũng làm chúng ta mệt mỏi vì đắn do và cân nhắc suốt một thời gian dài


Vì không phải ai cũng rành về xe hơi và thị trường nên việc đau đầu chọn một chiếc xe là điều dễ hiểu. Sau đây là 10 lời khuyên của các chuyên gia xe hơi đối với một người đang muốn mua xe mới


Lời khuyên thứ nhất: Xác định khả năng tài chính của bản thân


Trước hết, bạn nên xem xét là mình có bao nhiêu tiền để mua xe, tất nhiên là bạn không được quên rằng ngoài việc mua xe, bạn còn cần chi khá nhiều cho bảo hiểm và chi phí hàng tháng cho nó nữa.


Nếu chưa có nhiều tiền, bạn có thể chọn mua một mẫu xe bình dân và phổ thông. Nên chọn xe tiết kiệm nhiên liệu và có độ tin cậy cao (các hãng uy tín) vì bạn sẽ không phải chi nhiều tiền cho nhiên liệu cũng như chi phí bảo dưỡng, sửa chữa.


Lời khuyên thứ hai: Tìm hiểu giá xe tại đại lý


Ngày nay, với sự phổ biến của internet, bạn hoàn toàn có thể tìm hiểu giá xe qua các trang web.


Tuy nhiên, Bạn cũng nên đi khảo giá tại các đại lý và nhân viên bán hàng, vì nhân viên bán hàng sẽ phải cung cấp giá bán lẻ gợi ý của hãng và mức riêng mà đại lý đưa ra để bạn so sánh.


Lời khuyên thứ ba: Sắp xếp kế hoạch tài chính


Nếu đã có đủ tiền để chi trả một lần mua xe thì không cần bận tâm nhiều, còn nếu bạn chọn phương thức trả góp, thì bạn cần một kế hoạch chi tiêu hợp lý cho mình thì mới quyết định mua xe. Số tiền hàng tháng phải trả góp sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống của bạn đấy.


Lời khuyên thứ tư: Bán luôn chiếc xe cũ


Nếu bạn có một chiếc xe cũ và muốn bán lại nó cho người bán xe mới để giảm bớt số tiền mua xe, bạn nên tìm hiểu kỹ giá bán đối với xe cũ để tránh bị “hớ”. Việc này có thể khiến bạn phải chịu bán lại chiếc xe cũ với giá thấp hơn giá bạn có thể bán nhưng sẽ tiện nếu bạn muốn một công đôi việc.


Nếu có thời gian, tốt nhất là bạn nên tự mình bán chiếc xe cũ của mình rồi lấy tiền đó thêm vào mua xe, vì như vậy bạn sẽ chủ động hơn.


Lời khuyên thứ năm: Gọi điện và tìm hiểu trên mạng


Trước khi đến đại lý để ngắm nghía chiếc xe, hãy tìm hiểu kỹ thông tin qua điện thoại hoặc mạng Internet, đó có thể là giá bạn, đánh giá, nhựng ưu, nhược điểm mà những người đã từng sử dụng và ghi lại. Hãy sử dụng trang web của các nhà sản xuất hoặc những địa chỉ tin cậy, chuyên cung cấp thông tin và đánh giá xe. Sau đó, chọn lựa mẫu xe phù hợp với bạn nhất.


Sau đó, gọi điện đến đại lý trước khi ghé thăm để đảm bảo họ có chiếc xe mà bạn muốn mua. Làm như vậy, bạn sẽ không lãng phí công sức và thời gian.


Lời khuyên thứ sáu: Đừng vội vàng quyết định


Một nguyên tắc quan trọng khi đi mua bất kỳ món đồ gì chính là không vội vã, mua xe cũng không ngoại lệ, bạn hãy xem xét kỹ thông tin, lái thử xe và nghe tư vấn vì nhiệm vụ của các nhân viên bán hàng là lôi kéo bạn mua xe. Bạn hãy ghé qua đại lý vài lần và nghiên cứu xe thật kỹ trước khi ký tên vào hợp đồng mua bán.


Lời khuyên thứ bảy: Chọn đại lý phù hợp


10 loi khuyen 0


Một hãng xe có rất nhiều đại lý nhưng không phải là ta có thể mua ở bất kỳ đại lý nào vì đại lý không chỉ bán xe cho bạn mà còn cung cấp các dịch vụ hậu mãi. Vì thế, hãy chọn đại lý mà bạn cảm thấy thoải mái nhất khi mua xe.


Lời khuyên thứ tám: Lái thử xe vài lần


10 loi khuyen 1


Tự mình lái thử xe là cách tốt nhất để cảm nhận thiết kế, tiện nghi và tính năng vận hành của chiếc xe. Nhưng không chỉ tự mình cảm nhận, bạn nên đưa gia đình hoặc bạn bè đến và ngồi thử và thay nhau lái, như vậy bà sẽ có những kiểm định đúng đối với chiếc xe mình muốn mua.


Lời khuyên thứ chín: Kiểm tra lốp dự phòng


10 loi khuyen 2


Lốp dự phòng là một thứ rất quan trọng trong trường hợp nổ lốp. Nhưng để giảm trọng lượng cũng như tăng khả năng tiết kiệm nhiên liệu cho xe, các nhà sản xuất thường loại bỏ lốp dự phòng trên nhiều dòng ôtô đời mới. Thay vào đó sẽ trang bị lốp runflat cho xe, nếu có hãy tìm hiểu kỹ lốp loại gì, đi được bao xa.


Lời khuyên thứ mười: Kiểm tra xe mới


10 loi khuyen 3


Hãy kiểm tra xe thật kỹ, từ trong ra ngoài. Nếu có người quen rành về máy móc thì đưa người đó đi cùng. Nếu không có hãy kiểm tra bằng cảm quan: các chi tiết nó lỗi gì không, có chổ nào rách, mòn hay hư hỏng không. Nếu thấy nghi ngờ, bạn có thể hỏi thẳng nhân viên bán xe. Lưu ý là chỉ ký hợp đồng mua khi cảm thấy mọi thứ đều ổn.




Đăng ký: Viet Blogs

Nguồn tin

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Nguồn Tin Mới