Tin tức Việt

Thứ Sáu, 18 tháng 10, 2013

Toyota đồng loạt thu hồi Camry, Avelon và Venza vì lỗi túi khí

Lương Tâm @ nguontinviet.com

Toyota vừa công bố một lệnh thu hồi đối với 3 mẫu xe trên tại thị trường Mỹ do phát hiện lỗi liên quan đến túi khí.


toyota 1


Con số xe sẽ thu hồi lên tới 803.000 chiếc trên toàn lạnh thổ nước Mỹ và nằm trong các mẫu: Camry, Avalon, Avalon Hybrid và Venza được sản xuất trong khoảng thời gian 2012 – 2013. Chưa hết, lệnh thu hồi cũng được triển khai tại 18 quốc gia khác do lỗi tương tự, nhưng số lượng ít hơn, chỉ khoảng 82.000 chiếc trên tổng số.


toyota


Theo thông tin từ phía Toyota thì lỗi này có liên quan đến hệ thống điều hòa không khí trong xe, nước từ đây tích tụ lại, rò rỉ vào mô-đun điều khiển túi khí, gây chập mạnh điện điều khiển túi khí làm các đèn cảnh báo túi khí sáng lên. Việc này vô cùng nguy hiểm vì có thể làm túi khí không bung ra khi xảy ra va chạm, hoặc đôi khi là tự bụng mặc dù không có bất kỳ tác động nào.


Toyota đã nhận được 3 báo cáo về việc túi khí bung ra không đúng lúc, trong đó có hai người bị thương nhẹ. Tuy nhiên, chưa có vụ tai nạn nào được ghi nhận do lỗi túi khí của xe Toyota.


Khi đưa các xe về đại lý Toyota, xe sẽ được tiến hành kiểm tra và dán lại keo nếu đã xảy ra hiện tượng rò rỉ, đồng thời cài đặt lại nắp ở điều hòa để không xảy ra việc nước rò rỉ vào mô-đun điều khiển túi khí.


toyota 2




Đăng ký: Viet Blogs

Nguồn tin

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Nguồn Tin Mới