Tin tức Việt

Thứ Năm, 10 tháng 10, 2013

Ngày mai: 12 tháng 10 năm 2013 bắt đầu Quốc tang 2 ngày

Lương Tâm @ nguontinviet.com

Hôm nay các công sở và nơi công cộng đã bắt đầu treo cở rũ chính thức bắt đầu Quốc tang Đại tướng Võ Nguyên Giáp.


DT 21


Theo thông báo đặc biệt của Văn phòng Ban chấp hành trung ương Đảng, Quốc tang Đại tướng Võ Nguyên Giáp diễn ra trong hai ngày 12-13/10. Tuy nhiên, cờ rủ ở các công sở, nơi công cộng sẽ bắt đầu được treo từ 12h trưa nay đến 12h ngày 13/10 cùng với việc ngừng các hoạt động vui chơi giải trí.


Đại tướng Võ Nguyên Giáp là vị Đại tướng vĩ đại đối với dân tộc Việt Nam, và là người được các nhà quân sự trên thế giới nể phục. Cả đời Đại Tướng đã dành để phục vụ cho nhân dân. Sự ra đi của người thật sự là một mất mát to lớn đối với dân tộc Việt Nam.


DT

Dòng người đến viếng trên phố Hoàng Diệu


Mấy ngày qua, đoàn người đến số 30 Hoàng Diệu để viếng Đại tướng dường như cứ dài vô tận không có điểm dừng. Tuy cuộc sống hôm nay có vội vã thật, có hiện đại thật, thời gian là vàng và bạc nhưng tại con phố Hoàng Diệu này, mọi thứ như lắng lại, từng người từng người bước chậm chậm để đến lượt mình được vào viếng. Có người vượt hàng trăm, hàng ngàn km từ tỉnh khác, từ trong nam để đến đây. Tất cả đều không vội vã, vì lúc này, lòng người đều đang đau buồn, tưởng nhớ về một con người vĩ đại của đất nước.


Nơi mà Đại Tướng sẽ yên nghỉ đã được chính Đại tướng chọn cho mình từ cách đây khá lâu, đó chính là khu Vũng Chùa – Đảo Yến trên núi Mũi Rồng, thuộc thôn Thọ Sơn, xã Quảng Đông, huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình. Tuy nhiên, đường đến nơi đó vẫn còn rất hoang sơ và khó đi. Để chuẩn bị cho Quốc tang, hàng trăm xe hơi, máy ủi, máy súc đã được điều động để làm một con đường đi thẳng đến khu vực này trong 5 ngày. Họ, những người công nhân cầu đường, đã nổ lực hết mình, làm ngày làm đêm với một lòng mong muốn con đường hoàn thành đúng ngày 13/10 tới đây để đón linh cữu Đại tường từ Hà Hội chuyển về quê.


DT 3

Con đường đang được gấp rút hoàn thành


Quốc tang sẽ diễn ra trong hai ngày 12 và 13/10, và đã được chuẩn bị chu đáo để không xảy ra sơ xuất gì trong quá trình tổ chức.


DT 1

Máy bay Vietnam Airline ATR72 đưa linh cữu Đại tường vế quê


DT 2

Con đường từ sân bay đến nơi Đại tướng an nghỉ


Ngày 12/10 – Lễ viếng


Lễ viếng chính thức bắt đầu từ lúc 7h30, tổ chức đồng thời ở Hà Nội, Quảng Bình và TP HCM. Linh cửu của Đại tướng được quàn tại Nhà tang lễ Quốc Gia (số 5, Trần Thành Tông, Hà Nội) Còn những nơi khác thì đặt di ảnh để người dân đến viếng.


Ngày 13/10 – Lễ truy điệu và an táng


Từ 7h sáng, lễ truy điệu trọng thể Đại tướng Võ Nguyên Giáp bắt đầu, đến khoảng 8h15, linh cữu Đại tướng được đưa đến sân bay để về Quảng Bình, Tnag lễ sẽ kết thúc vào 17h (giờ Việt Nam) ngày 13/10.




Đăng ký: Viet Blogs

Nguồn tin

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Nguồn Tin Mới