Tin tức Việt

Thứ Sáu, 27 tháng 9, 2013

Đảng Cộng Hòa yêu cầu trì hoãn luật chăm sóc sức khỏe

Lương Tâm @ nguontinviet.com

Đảng Cộng hòa cho biết họ sẽ chỉ đồng ý nâng nợ trần của Mỹ nếu các điều luật về y tế của ông Obama bị trì hoãn 1 năm. Tổng thống Obama đã rất bức xúc khi cho rằng yêu cầu này là “điên”, đe dạo đến luật về y tế của Mỹ.


chinh sach y te 1

Ông Hohn Boehner


Nợ trần của Mỹ sẽ được chốt lại vào ngày 17 tháng 10 tới đây, chính phủ sẽ chỉ giữ lại một ít để chi trả cho các hóa đơn cần thanh toán. Thời hạn tài chính này một lần nữa đẩy Quốc Hội vào bế tắc.


Ngoài nợ trận, chính phủ liên bang cũng sẽ đóng cửa hầu hết các hoạt động kinh doanh nếu một dự luật ngân sách giúp duy trì nguồn tài trợ của họ không được thông qua vào ngày 01 tháng 10.


Vào thứ 3 tới đây, Đảng Cộng hòa sẽ đưa vào một điều luật có thể tước bỏ sự tài trợ của chính phủ đối với vấn đề chăm sóc sức khỏe, và bổ sung một dự luật giới hạn chi tiêu để ngăn chặn việc bộ máy chính phủ bị ngưng hoạt động. Nhưng Thượng viện đã lên tiếng phản đối dự luật này. Phát ngôn viên của đảng Cộng Hòa, ông John Boehner phát biểu rằng “Chúng tôi không hề muốn chính phủ ngưng hoạt động, nhưng việc cắt giảm chi tiêu là cần thiết trong hoàn cảnh hiện tại.” Dù vấp phải phản đối từ Thượng viện nhưng Đảng Cộng hòa cho biết dự luật sẽ không được sửa đổi.


Vào hôm thứ Năm vừa qua, các bên đã đưa ra ý kiến chống lại bộ luật y tế của Tổng thống Obama nhằm giải quyết các vấn đề liên quan đến nợ trần. Nhà Trắng và Đảng Dân chủ đồng minh đã kịch liệt phản đối những công kích vào bộ luật chăm sóc y tế, thường được gọi là Obamacare. Họ bảo vệ rằng bộ luật này đã được sử dụng từ năm 2010 đến nay và luôn phải chịu đựng những thách thức của Tòa án Tối cao Mỹ trong suốt thời gian qua.


Sắp tới đây, Đảng Cộng hòa sẽ đưa ra một số đề nghị liên quan đến việc sửa đổi luật pháp về thuế, cắt giảm lương hưu, dịch vụ dân sự, cải tổ hệ thống tài chính và kiểm tra lại nguồn trợ cấp liên bang.


chinh sach y te 2


Tổng thống Obama đã có các bài diễn thuyết trước dân chúng về vấn đề cải tổ y tế, việc này diễn ra 5 ngày trước khi người Mỹ có thể bắt đầu đăng ký bảo hiểm y tế theo pháp luật.


Trong một bức thư gửi ông Boehner vào hôm thứ Tư, Bộ trường Bộ tài chính Jack Lew đã thúc giục Quốc hội nên “hành động ngay lập tức”.


Từ năm 1960 đến nay, nợ trần của Mỹ đã tăng lên 78 lần. Trong các năm gần đây, nó trở thành một điểm vướng mắc giữa Nhà Trắng và Quốc hội Đảng Cộng hòa.




Đăng ký: Viet Blogs

Nguồn tin

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Nguồn Tin Mới