Tin tức Việt

Thứ Sáu, 13 tháng 9, 2013

Marissa Mayer – nữ CEO xinh đẹp của Yahoo tuyên bố không hợp tác với NSA

Đỗ Lê Vũ @ nguontinviet.com

marissa mayer

Marissa Mayer – nữ CEO xinh đẹp của Yahoo



Marissa Mayer – nữ CEO xinh đẹp của Yahoo đã tham dự hội nghị TechCrunch Disrupt ở San Francisco. Tại đây, bà đã được hỏi “Yahoo sẽ có những động thái gì để bảo vệ người dùng khỏi một chính phủ chuyên chế?”, bà đã công khai tuyên bố sẽ không hợp tác với NSA.


Trước đó, Yahoo từng nhận được hơn 13000 yêu cầu cung cấp thông tin người dùng từ chính phủ Mỹ và hơn 29000 yêu cầu tương tự từ 16 quốc gia khác nhau.


Mayer cho biết Yahoo luôn xem xét cẩn thận những yêu cầu cung cấp thông tin người dùng của NSA. Bà khẳng định đã nhận được một số cảnh báo từ NSA rằng có thể bà sẽ bị cho là kẻ phản bội tổ quốc nếu không cung cấp thông tin cho chính phủ.


Mayer còn cho biết các cơ quan chính phủ đã yêu cầu Yahoo không được cung cấp thông tin gì về họ và về những yêu cầu của họ.


Chúng ta không thể bàn về vấn đề này ở đây, vì nó được yêu cầu bảo mật. Cung cấp thông tin mật là hành động phản quốc, bạn sẽ bị bỏ tù đấy. Để bảo vệ thông tin người dùng, Yahoo sẽ nâng cao ý thức trách nhiệm khi làm việc dưới chế độ hiện tại.


Các công ty lớn như Google, Facebook, Microsoft và Yahoo đang đoàn kết lại với nhau để gây áp lực với NSA, yêu cầu họ thay đổi các điều luật để họ có thể công khai nhiều thông tin hơn về những yêu cầu của các cơ quan chính phủ cho người dùng biết.




Đăng ký: Viet Blogs

Nguồn tin

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Nguồn Tin Mới