Tin tức Việt

Thứ Bảy, 7 tháng 9, 2013

Audacity 2.0.4 Final – phần mềm miễn phí giúp ghi âm và chỉnh sửa âm thanh

Đỗ Lê Vũ @ nguontinviet.com

Báo Việt Trẻ đã từng giới thiệu tới bạn đọc Audacity 2.0.4 RC2 tại đây. Hôm nay Audacity vừa được cập nhật lên phiên bản 2.0.4 final, chủ yếu là sửa những lỗi còn tồn đọng ở bản RC2, giúp phần mềm hoạt động ổn định hơn.



Audacity là phần mềm miễn phí giúp bạn ghi âm và chỉnh sửa âm thanh. Audacity có giao diện đơn giản, dễ sử dụng hơn nhiều so với những phần mềm tính phí dành cho dân chuyên nghiệp.


Audacity là phần mềm open-source, tức là bạn có thể tự phát triển thêm chức năng, hoặc chỉnh sửa lại Audacity theo ý muốn nếu bạn giỏi lập trình.


Audacity hỗ trợ rất nhiều hệ điều hành, từ Windows, Mac cho tới Linux. Do là phần mềm open-source, nên Audacity được hỗ trợ bởi cộng đồng lập trình viên đông đảo, và được dịch ra nhiều thứ tiếng, trong đó có cả tiếng Việt.


Audacity phù hợp cho cả người dùng phổ thông, chỉ dùng để thu âm và chỉnh sửa âm thanh ở mức cơ bản, cho đến người dùng chuyên nghiệp, chuyên dùng phần mềm để chỉnh sửa âm thanh. Các đặc điểm chính của Audacity:



  • Hỗ trợ ghi âm từ microphone, và cả âm thanh của hệ điều hành.

  • Hỗ trợ chỉnh sửa âm thanh: cắt nhỏ từng đoạn âm thanh, nối nhiều đoạn âm thanh với nhau, mix âm thanh, thay đổi cao độ, tốc độ phát ra của âm thanh….

  • Hỗ trợ các định dạng WAV, AIFF, FLAC, MP2, MP3 hoặc Ogg Vorbis.

  • Hỗ trợ hầu hết hệ điều hành Windows, Mac, Linux cả 32 và 64 bits.

  • Hoàn toàn miễn phí.


Bạn đọc có thể tìm hiểu thêm thông tin tại trang chủ của phần mềm.


Download Audacity cho Windows

Download Audacity cho Mac

Download Audacity cho GNU/Linux


Báo Việt Trẻ sẽ thường xuyên cập nhật thông tin và giới thiệu những phần mềm miễn phí tốt nhất cho bạn đọc.




Đăng ký: Viet Blogs

Nguồn tin

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Nguồn Tin Mới