Tin tức Việt

Chủ Nhật, 8 tháng 9, 2013

Xem phim khiêu dâm sẽ khiến những người ‘dị tính’ trở nên ‘biến thái’ hơn

Thinker @ nguontinviet.com

Sau khi xem phim khiêu dâm hạng nặng, những kẻ biến thái sẽ ngày càng biến thái và bạo lực hơn, trong khi những người lịch thiệp thì thường chọn những bộ phim nhẹ nhàng để xem. Đây là ý chính của một cuộc nghiên cứu mới đây về chủ đề khiêu dâm ảnh hưởng đến thái độ của đàn ông tới phụ nữ ra sao.



Trong bài báo mới đây được công bố trên tạp chí truyền thông, các nhà nghiên cứu đến từ UCLA và đại học Copenhagen đã phát hiện ra rằng tiếp xúc với phim khiêu dâm chỉ củng cố và phân biệt rõ hơn giữa đàn ông thông thường và dị tính.


Theo đó, họ đã hỏi đáp 200 người đàn ông và phụ nữ có độ tuổi từ 18 đến 30 về việc nhận định về khiêu dâm trong quá khứ của họ ở Đan Mạch. Theo đó những người này cũng phải đề cập tới tính cách của họ, đặc biệt là về mức độ tính cách của bản thân (đối lập, lạnh lùng, thù hận, khả nghi, không thân thiện, và lợi ích cá nhân.)


Nghiên cứu cho thấy trong số 200 người được hỏi thì những đàn ông lịch thiệp gia tăng lòng thù địch sau khi xem đoạn ‘mở đầu’, tuy nhiên sau đó sự gia tăng sẽ giảm dần sau đó. Trong khi những đàn ông dị tính thì ngược lại.


“Nghiên cứu cho thấy tầm quan trong về sự khác biệt giữa các cá nhân trong việc nghiên cứu nội dung khiêu dâm, qua đó nhấn mạnh ảnh hưởng của nội dung khiêu dâm lên thái độ của con người là hoàn toàn khác biệt”, trưởng nhóm tác giả Gert Martin Hald cho biết. “Nghiên cứu này đặc biệt quan trọng, nó biểu hiện sắc thái quan điểm của từng người qua đó cho phép chúng ta hiểu rõ về những tác dụng phụ của khiêu dâm trong cơ chế tác động tới não bộ chúng ta. Từ đó chúng ta có thể phòng ngừa, giáo dục, hoặc can thiệp trực tiếp hoặc gián tiếp.”


Qua nghiên cứu cũng cho thấy, khiêu dâm không ảnh hưởng quá mạnh đến hành vi tình dục của thanh thiếu niên như chúng ta vẫn nghĩ.


Tại một nghiên cứu khác, các nhà nghiên cứu đã khảo sát 4,600 người có độ tuổi từ 15 đế 25 tại Hà Lan. Khi được hỏi về họ đã xem bao nhiêu phim khiêu dâm, số bạn tình của họ, có biết về khái niệm tình một đêm không, hay có trao đổi tiền bạc khi quan hệ không, rồi đã quan hệ tình dục tập thể bao giờ chưa.


Qua kết quả đạt được, các nhà nghiên cứu đã kết luận rằng khuynh hướng cá nhân của mỗi người có ảnh hưởng lớn tới đời sống tình dục của họ.


Tuy vậy, một số chuyên gia vẫn lo lắng về những gì đàn ông và phụ nữ trẻ tuổi sẽ gặp khó khăn và thiếu kinh nghiệm khi quan hệ tình dục quá sớm.




Đăng ký: Viet Blogs

Nguồn tin

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Nguồn Tin Mới