Tin tức Việt

Chủ Nhật, 8 tháng 9, 2013

Paris hay Sài Gòn ?

Nguồn : Bình Minh Mua

9667033075_e63565712d_o


Tháng 7.2011


Một mình ở Paris.


Thức dậy từ rất sớm, mở mắt rồi lăn mình cố nhướng đầu nhìn ra cửa sổ, Paris tháng 7 đã chớm thu rồi đấy, nhưng sao gió vẫn thổi phần phật qua từng nhánh cây, lạnh lắm anh à.


Paris buổi tối đẹp hơn những gì trong tranh vẽ, nhưng nỗi cô đơn thì cũng đong đầy qua từng giọt cafe nơi góc đường… Em kiêu hãnh buông mình hóng gió trước dòng sông Seine, xoa xoa đôi bàn tay bé nhỏ vào ly Capuchino nóng hổi, hy vọng ly cafe nhỏ sẽ cứu rỗi được cái lạnh cuối ngày. Rồi em ước gì có ai đó bên cạnh, chỉ đơn giản là cùng chia nhau những ngọt ngào… Nhưng Paris lạnh quá, gió thổi mạnh quá, và chẳng có ai dừng lại mà nghe.


Nhưng vì Paris đẹp, nên nỗi cô đơn trong thành phố ấy cũng “đẹp” lạ lùng.


Tháng 7.2013


Thức dậy từ rất sớm, mở mắt rồi lăn mình cố nhướng đầu nhìn ra cửa sổ, Saigon tháng 7 ngày đã bắt đầu mưa, mưa tháng 7 âm ỉ từng cơn, gió cũng thổi phần phật qua từng nhánh cây, nhưng ở đây, trong ngôi nhà này, hơi ấm vẫn không ngừng lan tỏa.


Saigon buổi tối chẳng khác gì buổi trưa hay buổi sáng, vẫn tấp nập và bận rộn, như những doanh nhân đang đến mùa chơi cổ phiếu, người ta vẫn thi nhau chạy như thể ngày mai chẳng bao giờ đến. Nhưng Saigon rất “chất”, rất Saigon, và em đã rất iu…


Em đã thôi không còn ngồi uống cafe một mình, vì lúc nào anh cũng bắt cái ghế trước ban công rồi kéo em ra ngồi hóng gió, vừa cùng nhau nhâm nhi tách cafe, vừa kể nhau nghe đủ thứ trên đời.


Cuộc sống nhẹ nhàng mà tinh tế, thú vị và rất “chất” theo kiểu của riêng em…


…………..


Paris hay Saigon? Điều đó… đã không còn quan trọng, em vẫn yêu Paris và mơ ước được quay trở lại, nhưng em biết, Paris cũng sẽ chỉ là thành phố lạnh tanh như ly cafe để nguội… nếu chỉ có riêng mình em…


Nhưng nếu như chỉ có một cuộc đời để sống, em vẫn muốn được sống theo cách của mình, và anh ơi, ở nơi nào cũng vậy, chỉ cần ta có nhau…




Đăng ký: Viet Blogs

Nguồn tin

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Nguồn Tin Mới