Tin tức Việt

Thứ Ba, 17 tháng 9, 2013

Marin Cilic bị cấm thi đấu 9 tháng vì sử dụng doping

Đỗ Lê Vũ @ nguontinviet.com

Marin Cilic

Marin Cilic



Marin Cilic là vận động viên Tennis nổi tiếng người Croatia, từng nằm trong top 10 của bảng xếp hạng các vận động viên Tennis nam, đã bị cấm thi đấu 9 tháng vì lý do sử dụng doping.


Cilic đã bị phát hiện dương tính với chất nikethamide khi được kiểm tra trước giải BMW mở rộng vào tháng Năm vừa qua. Hôm qua, Liên Đoàn Tennis Thế Giới thông báo họ đã chấp nhận sự bào chữa của Cilic rằng anh đã vô tình ăn phải vài thanh kẹo ngọt có chứa chất kích thích chứ không hề có ý đồ gian lận. Liên Đoàn đã quyết định giảm án phạt đối với Cilic từ 2 năm xuống còn 9 tháng.


Án phạt cho Cilic có hiệu lực từ ngày 01/05/2013, như vậy Cilic chỉ được quay lại thi đấu sau ngày 31/01/2014. Với án phạt này, Cilic sẽ không có cơ hội tham gia vào mùa giải Australia mở rộng.


Cilic cho biết anh sẽ tiếp tục kháng án, anh cho biết đã mua những thanh kẹo ngọt này tại một nhà thuốc ở Pháp.


Tôi muốn nhấn mạnh là tôi không hề có dụng ý hoặc chủ tâm sử dụng bất kỳ loại chất đã bị cấm nào trong cuộc đời tôi. Và tôi luôn phản đối việc dùng bất kỳ loại chất kích thích nào nhằm đạt thành tích cao trong thể thao” – Cilic nói.


Sau khi bị cấm thi đấu, Cilic bị tuột dốc thê thảm trên bảng xếp hạng. Vào năm 2010, Cilic từng đứng thứ 9, tại thời điểm lấy mẫu máu để kiểm tra, anh đứng thứ 11, và hiện tại anh đang tuột xuống thứ 24 trên bảng xếp hạng.




Đăng ký: Viet Blogs

Nguồn tin

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Nguồn Tin Mới