Tin tức Việt

Thứ Ba, 17 tháng 9, 2013

Bill Gates là người giàu nhất nước Mỹ liên tục 20 năm gần đây

Đỗ Lê Vũ @ nguontinviet.com

Bill Gates

Bill Gates – người giàu nhất nước Mỹ 20 năm liên tục



Năm nay, Bill Gates là người giàu nhất thế giới theo bảng xếp hạng những tỉ phú của Bloomberg được công bố vào tháng Năm. Tuy vậy đã có lúc Bill Gates không phải là người giàu nhất thế giới, nhưng ông đã luôn đứng đầu danh sách những tỉ phú giàu nhất nước Mỹ trong suốt 20 năm gần đây theo bảng xếp hạng của Forbes.


Theo thống kê mới nhất của Forbes, tổng giá trị tài sản của Bill Gates hiện tại là 72 tỉ USD, bỏ xa người đứng thứ 2 trong danh sách là Warren Buffet với tổng giá trị tài sản “chỉ có” 58,5 tỉ USD.


Forbes cho biết họ không đưa giá trị của quỹ từ thiện Bill & Melinda Gates vào trong thống kê, vì đây là tổ chức phi lợi nhuận, giá trị hiện nay của quỹ từ thiện Bill & Melinda Gates được ước tính khoảng 28 tỉ USD.


Steve Ballmer – CEO hiện tại của Microsoft – đang đứng thứ 21 (tụt hạng từ vị trí 19 vào năm ngoái) trong bản xếp hạng những người giàu nhất nước Mỹ của Forbes với tổng giá trị tài sản 18 tỉ USD. Paul Allen – người đồng sáng lập Microsoft – đứng thứ 26 (tụt hạng từ vị trí 20 vào năm ngoái) trong danh sách với 15,8 tỉ USD.


Những tỉ phú công nghệ khác cũng đều xếp thứ hạng cao trong bảng danh sách 400 tỉ phú giàu nhất nước Mỹ của Forbes. Jeff Bezos – người sáng lập và là CEO của Amazon – đang đứng thứ 12 với 27,2 tỉ USD. Larry Page – người đồng sáng lập Google – đang đứng thứ 13 với 24,9 tỉ USD. Mark Zuckerberg – người sáng lập và là CEO của Facebook – đang đứng thứ 20 (tăng hạng từ vị trí thứ 36 vào năm ngoái) với 19 tỉ USD.


Hầu hết mọi người đều dự đoán Bill Gates sẽ vẫn tiếp tục giữ vị trí tỉ phú giàu nhất nước Mỹ trong nhiều năm nữa.




Đăng ký: Viet Blogs

Nguồn tin

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Nguồn Tin Mới