Tin tức Việt

Thứ Năm, 12 tháng 9, 2013

Cổ phiếu của Apple giảm giá sau khi giới thiệu bản iPhone mới

Đỗ Lê Vũ @ nguontinviet.com

Cổ phiếu của Apple đã giảm giá hơn 5% trong phiên giao dịch chiều hôm qua. Theo các nhà phân tích, có hai lý do chính khiến cổ phiếu của Apple giảm giá:



  • Khiến người tiêu dùng thất vọng vì giá của iPhone 5C

  • Không đưa ra được kết quả thỏa thuận với China Mobile như đã hứa.


Rất nhiều người đã kỳ vọng giá của iPhone 5C sẽ giao động ở mức 350 USD, nhưng Apple đã quyết định bán iPhone 5C với mức giá cao hơn nhiều, khoảng 549 USD ở thị trường Mỹ, và khoảng 733 USD tại thị trường châu Á. Hầu hết các nhà phân tích thị trường và người tiêu dùng đều cho rằng đây là mức giá quá cao.



Rất nhiều người cũng đã chờ đợi Apple công bố kết quả thỏa thuận với China Mobile vào thứ Ba, nhưng Apple đã không giữ được lời hứa. Nhiều chuyên gia cho biết “nếu thành công, thỏa thuận giữa Apple và China Mobile sẽ giúp hãng bù đắp lại những ảnh hưởng xấu gây ga bởi mức giá quá cao của iPhone 5C”.


Channing Smith – một trong những nhà đầu tư lớn của Apple cho biết “chúng tôi chưa có ý định bỏ Apple vào thời điểm này. Mặt tốt của mức giá cao đó là Apple có thể giảm nó vào bất kỳ lúc nào. Nhưng chúng tôi thực sự thất vọng về vụ thỏa thuận giữa Apple và China Mobile đã không được tiến hành như dự kiến, lẽ ra chúng tôi phải nhận được kết quả thỏa thuận vào hôm qua.”




Đăng ký: Viet Blogs

Nguồn tin

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Nguồn Tin Mới