Tin tức Việt

Thứ Năm, 22 tháng 8, 2013

75% lượng truy cập Internet tại Mỹ được giám sát bởi NSA

Đỗ Lê Vũ @ nguontinviet.com

Theo thông tin từ bản báo cáo mới được công bố, NSA (cơ quan an ninh quốc gia Hoa Kỳ) đang giám sát hơn 75% lượng truy cập Internet tại Mỹ. Thông qua những nhà cung cấp dịch vụ Internet, NSA đang giám sát các hoạt động trên Internet nhằm mục đích phát hiện và ngăn chặn kịp thời các hành động phạm tội. Có nghĩa là NSA có thể nghe những cuộc nói chuyện trên Internet, và có thể đọc nội dung của email.



Theo thông tin từ tờ Wall Street Journal, những hoạt động Internet NSA đang giám sát không hẳn là có nguồn gốc từ nước Mỹ, mà có thể là những nội dung đi qua các máy chủ được đặt ở nước này. NSA cho hay họ đam giám sát hoạt động Internet sử dụng các thuật toán rất phức tạp để lọc những thông tin thực sự cần giám sát, họ chỉ truy cập vào một phần nhỏ nội dung đã được chọn lọc. “75% lượng truy cập Internet tại Mỹ bị giám sát không có nghĩa là email của bạn sẽ bị đọc, NSA không quan tâm tới cuộc hẹn ăn trưa hay đời tư cá nhân của bạn”.


Những nhà cung cấp dịch vụ xuất hiện trong bản báo cáo là AT&T, Verizon, và một số nhà cung cấp dịch vụ khác, họ đều từ chối bình luận về thông tin trong bản báo cáo.


Vanee Vines – người phát ngôn của NSA cho biết: “hệ thống kiểm soát hoạt động Internet của chúng tôi liên tục được kiểm tra và giám sát bởi những người chịu trách nhiệm cả trong NSA và ngoài NSA. Khi phát hiện ra vấn đề, chúng tôi thông báo với những người có thẩm quyền, và với thống đốc liên bang để nhanh chóng giải quyết vấn đề.”


Microsoft cũng đã xác nhận là có chia sẻ những thông tin mật với NSA, và Microsoft cũng đã nói rõ “Microsoft không cho phép bất kỳ tổ chức chính phủ nào truy cập trực tiếp vào hệ thống thông tin khách hàng. Microsoft chỉ cung cấp thông tin sau khi xem xét kĩ yêu cầu, và nhận thấy yêu cầu đó thỏa đáng và không vi phạm các điều luật có liên quan.”




Đăng ký: Viet Blogs

Nguồn tin

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Nguồn Tin Mới