Tin tức Việt

Thứ Ba, 20 tháng 8, 2013

Tòa tháp tại Upper West Side phân biệt người giàu và người nghèo bằng cách cho đi cửa riêng

Nhà Báo L @ nguontinviet.com

Người nghèo sẽ phải sử dụng cửa riêng biệt với người giàu tại tòa tháp cao cấp tại khu vực Upper West Side.



Công ty xây dựng Extell đang xây dựng 55 căn hộ có thu nhập thấp tại 40 Riverside Boulevard, nhưng công ty đang cô lập người nghèo bằng cách tách biệt hộ giàu và hộ nghèo, kể cả cửa ra vào tòa tháp.


Theo đó chủ sở hữu của một trong những ngôi nhà giá rẻ tại 5 tầng đầu tiên sẽ phải đi vào tòa tháp từ phía sống Hudson, lên tầng bằng cụm thang máy riêng, trong khi 219 căn hộ của người giàu sẽ đi bằng đường khác.


Một tác giả viết trên blog West Side Rag “Bạn có biết chương trình ‘Down Abbey’, công chức phải cúi đầu khi nhìn thấy một người giàu có?, vâng chúng ta có ngay một phiên bản ở Upper West Side!”


Extell đã khởi công xây dựng tòa nhà từ đường 61-62 đường West vào năm ngoái, là một phần của khu dân cư 15-tower Riverside South kéo dài đến 72 đường West.


Giờ đây công ty áp dụng chương trình Inclusionary Housing Program cung cấp cho các nhà phát triển diện tích sàn để có thể xây dựng khu nhà ở giá rẻ.


Nhưng thay vì xây dựng căn hộ lớn hơn, Extell lại bán các diện tích sàn cho một tòa nhà khác, họ thu được hàng triệu USD sau thương vụ này.


Theo kế hoạch Extell thì những hộ gia đình có thu nhập thấp sẽ phải trả $845 một tháng cho phòng trống, $908 cho phòng có 1 giường ngủ, và 2 giường ngủ có giá $1,099.


Ngoài ra điều kiện cho thuê là một gia đình 4 người phải kiếm được $51,540 một năm, trong khi mỗi cá nhân phải kiếm được hơn $36,120.




Đăng ký: Viet Blogs

Nguồn tin

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Nguồn Tin Mới