Tin tức Việt

Thứ Sáu, 30 tháng 8, 2013

Bệnh nhân nguy kịch sau khi y tá làm hỏng thận

Thinker @ nguontinviet.com

Paul Fudacz, Jr. đã dành thận của mình để tặng em gái Sarah, nhưng do lỗi của y tá nên cô gái đang lâm vào tình cảnh nguy kịch.



Gia đình Fudacz đang đâm đơn kiện bệnh viện, nơi vụ việc xảy ra.


Theo The Daily Mail, các bác sĩ phẫu thuật tại trung tâm y tế đại học Tolde đã loại bỏ một quả thận từ Paul Fudacz Jr. Trong khoảng gần một năm trước, quả thận này được hiến tặng đề dành cho Sarah để có thể cứu sống cô. Tuy nhiên, nữ y tá của bệnh viện, Judith Moore, đã đổ mất phần dung dịch đá ngâm cùng quả thận khiến nó bị hư hỏng.


Các bác sĩ đã cố gắng giải thích và thuyết phục cơ quan chức năng về vụ việc đã xảy ra tại bệnh viện, tuy nhiên kết quả không được như ý.


Trung tâm y tế trên đã tìm được một nhà tài trợ khác cho việc điều trị và chi phí đi lại để Sarah có thể phẫu thuật ở Colorado, nhằm yêu cầu gia đình rút đơn kiện. Trước đó, gia đình Fudacz đã đệ đơn lên tòa án Columbus vào ngày 29 vừa qua, đòi bồi thường 25.000 USD, cộng với lãi suất và chi phí của bệnh viện.


Trung tâm ý tế vào hôm thứ 3 đã có lời giải đáp cho gia đình fudacz, thừa nhận quả thận này đã bị hỏng nhưng phủ nhận tuyên bố của gia đình Funacz. Tài liệu này cũng yêu cầu gia đình Fudacz hủy bỏ đơn khiếu nại, và cho rằng đó là sơ suất của bộ y tế.


Theo tòa án cũng cho hay gia đình Fudacz “không có quyền yêu cầu đòi bồi thường thiệt hại thay cho một người đã đủ tuổi trưởng thành”.


Tiến sĩ Michael Rees, người thực hiện phẫu thuật, vẫn làm việc tại trung tâm y tế trên, còn 2 y tá Mooore và Melanie Lemay đã nghỉ việc. Các quản lý chính của ca phẫu thuật cũng đề nghị được trả lương để rời khỏi bệnh viện.




Đăng ký: Viet Blogs

Nguồn tin

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Nguồn Tin Mới