Tin tức Việt

Thứ Năm, 29 tháng 8, 2013

Chính phủ lấy 38,000 dữ liệu từ người dùng Facebook trong nửa đầu 2013

Thinker @ nguontinviet.com

Chính phủ của 74 quốc gia trên toàn thế giới đã có được thông tin về 38,000 tài khoản Facebook chỉ tính riêng nửa đầu năm nay, trong đó một nửa số yêu cầu này đến từ Hoa Kỳ.



Mạng xã hội khổng lồ này là công nghệ mới nhất có thể ban hành số liệu và thông tin người dùng trên toàn thế giới. Trước đó Microsoft và Google cũng làm điều tương tự.


Mặc dù đã có nhiều vụ việc nói về Facebook cho phép chính phủ Hoa Kỳ sử dụng thông tin của người dùng một cách nghiễm nhiên, tuy vậy thực tế thì hiện nay người dùng trên toàn thế giới vẫn đang đổ xô vào sử dụng mạng xã hội này, trong khi đó cảnh sát và cơ quan tình báo cũng theo sát phía sau.


Facebook và Twitter đã nhanh chóng trở thành những cơ sở, tổ chức nền tảng, và là mục tiêu hoạt động của chính phủ.


Facebook và các công ty công nghệ khác đã bị chỉ trích vì ra tay giúp cơ quan an ninh quốc gia bí mật thu thập dữ liệu về khách hàng. Bộ luật liên bang cũng trao cho chính phủ quyền yêu cầu dữ liệu mà không phải đưa ra bất kỳ cảnh báo nào cụ thể.


Các hãng công nghệ và chính phủ Hoa Kỳ cho biết việc điều tra hình sự tương tự trong thời gian qua sẽ được gia tăng phổ biến hơn nữa khi các vụ việc liên quan đến các vấn đề an ninh quốc gia.


Đây giống như là lời biện minh của các hãng công nghệ lớn và chính phủ về việc thu thập thông tin người dùng một cách tùy ý mà không qua chấp thuận của chủ nhân tài khoản.




Đăng ký: Viet Blogs

Nguồn tin

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Nguồn Tin Mới