Tin tức Việt

Thứ Ba, 20 tháng 8, 2013

Mùi hương trên vai áo sơ mi

Nguồn : Bình Minh Mua

Điều gì của một chàng trai thu hút bạn nhất?


Tôi trả lời, là vai áo sơ mi của anh ta.


Mùi hương vương vít trên đó. Rất mê hoặc. Hoàn toàn có thể khiến bạn ngã lòng, mà không hay biết.


Phoenix itw


Đôi lần, một mình dạo qua phố đông, rất có thể sẽ vô tình khựng lại, chỉ vì một làn hương thoảng qua cánh mũi. Như một dạng phản xạ có điều kiện, ngay lập tức quay người lại phía sau, tìm kiếm dáng hình vừa lướt qua đó. Đa phần kết quả đem lại chỉ là nỗi thất vọng không lời, chẳng phải bởi nhan sắc của người đó hạng gì, mà chỉ vì đã trót nhung nhớ một thứ mùi hương bằng ký ức.


Như là hương gió dịu dàng thoảng trên áo anh một chiều hè năm xưa.


Có người nói, thời gian như biển cả, không ngừng cuốn trôi tất cả những hồi ức đẹp đẽ lẫn thương đau. Sau nhiều tháng năm, ngay cả gương mặt người mình yêu cũng hoàn toàn tan biến. Nhưng mùi hương lại như một đàn cá lội ngược, bất chấp dòng chảy của thời gian, đưa người ta trở về với ngôi nhà cũ trên đồi, tới lớp học năm xưa, đôi chân trần nô đùa trên cát, cái nắm tay và nụ hôn má đầu tiên.


Nếu như đem lòng yêu thương một người nào đó, thứ lưu luyến và lắng đọng lại mãi, chỉ có thể là mùi hương mà thôi.


Trước đây, tôi từng nhận được câu hỏi, rằng cô gái như tôi có thể bị quyến rũ không. Tôi trả lời, có thể. Đặc biệt là mùi hương trên vai áo một người đàn ông. Là bởi, nước hoa thường được xức từ sau gáy hay trước ngực, nhưng mùi hương ở vai lại quyến luyến và dịu dàng nhất. Đó cũng là nơi để tôi dựa đầu vào, mỗi lần đều cảm thấy an nhiên và nhẹ nhõm.


Chỉ tiếc rằng, có không nhiều đàn ông Việt Nam biết sử dụng nước hoa. Sau cơn bão “ăn ngon mặc đẹp” tràn vào cùng nền kinh tế, người ta sử dụng nước hoa như một thứ đồ trang sức buộc phải có. Trong con mắt của rất nhiều đàn ông, có lẽ nước hoa chỉ như một chai khử mùi cao cấp, thơm lâu là đủ. Họ không biết nước hoa chính là dạng giao tiếp không lời. Một đoạn giới thiệu ngắn gọn và đủ đầy dành cho người đối diện. Muốn biết có tiếp tục trò chuyện cùng nhau được hay không, chỉ cần một cái bắt tay và làn hương nhẹ thoáng qua là đủ.


Chuyện nước hoa, nói ra thì có vẻ cầu kỳ lắm điệu. Nhưng tôi vẫn nghĩ, một người đàn ông nếu không đủ am hiểu về thức mùi bản thân sử dụng, tốt hơn hết, siêng năng tắm rửa và giữ cho cơ thể mình sạch sẽ là đủ. Còn nếu đã quyết định biến nước hoa thành một thứ ngôn ngữ của cơ thể, trước nhất, hãy cố gắng hiểu con người của chính mình.


Từng bắt gặp một cậu trai 9x sử dụng Bvl Pour Homme. Điều này khiến bản thân có phần khó xử. Mùi hương già dặn của nó làm tôi không thể ngừng xua đi ý nghĩ rằng cậu ta đang dùng nước hoa của bố mình. Có lẽ cậu ta nên chọn những dạng mùi kiểu như Tommy T. Nó trẻ trung, ồn ào và náo nhiệt. Nó thích hợp hơn với cậu. Mà đằng nào cũng không hợp với tôi, cả cậu và Tommy T.


Có một số dạng nước hoa đàn ông phổ dụng, toát lên vẻ nam tính chuẩn mực: Như Drakkar Noir của Guy Laroche hay Black của Kenneth Cole. Một số khác thì nồng nàn và say đắm, như Kenzo Power hay dịu dàng và mênh mang khó tả như L’Eau par Kenzo. Ngoài ra, cũng có cả những mùi hương quyến dụ tới nguy hiểm, như Black XS hay Chanel Allure Homme Sport.


Dầu sao, người con trai đã từng một lần ngang qua đời tôi, lại chỉ dùng Aqva mà thôi. Lúc tựa đầu vào vai anh, lẳng lặng ngồi bên thành tường chạy dài, ngắm đám bèo nước lững lờ trôi theo dòng, tôi thấy mùa hè của mình trở nên vô chừng mà dễ chịu. Trên nền hương trầm bình của tinh dầu hổ phách, những nốt quýt và hạt petit tung tăng nhảy múa. Chúng tôi của mùa hè năm đó cũng không ngừng nhảy múa. Những năm tháng của tuổi trẻ không có gì khiến mình phải sợ hãi. Chỉ biết yêu thôi, chẳng biết gì.


Những mùi hương, top notes, heart notes và base notes, những xạ hương và bách tùng trầm ấm, những cam quýt cùng thảo mộc, gia vị hiền lành… Thứ chúng mang tới không chỉ là chút hương thơm quẩn quanh nơi khướu giác của bạn. Hơn cả vậy, chúng giống như những chiếc hộp bí mật, thay bạn lưu giữ từng khoảnh khắc ngọt ngào của thời gian. Phải rất lâu, rất lâu sau đó, bạn nhận ra chẳng có gì là hối hận với những điều mình đã làm. Họa chăng, chỉ là với những điều mình chưa dám làm và không thể làm được mà thôi.


Vốn dĩ, không ai có thể tự ngửi được mùi hương của bản thân, cũng không thể biết được chính xác mùi nước hoa khi sử dụng trên cơ thể mình. Vậy nên, thứ họ nhung nhớ nhất, chính là mùi hương trên cơ thể người yêu. Đối với đàn ông, đó có thể là lớp mùi dịu nhẹ thoảng sau gáy bạn gái, bờ vai, suối tóc của nàng. Đối với phụ nữ, đó có thể là một lần tựa đầu vào vai người yêu nghe ấm lòng. Nỗi ấm áp đó, khi tuột mất đi cùng năm tháng, chừa lại chỉ là một giọt nước trong veo, buông hờ nơi khóe mắt. Đó cũng là khiếm khuyết lớn nhất của thời gian, không-cách-nào-quên-lãng.


Nhược Lạc




Đăng ký: Viet Blogs

Nguồn tin

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Nguồn Tin Mới