Tin tức Việt

Thứ Sáu, 23 tháng 8, 2013

Cổ phiếu của Microsoft tăng giá sau khi Steve Ballmer công bố kế hoạch thôi giữ chức vụ CEO

Đỗ Lê Vũ @ nguontinviet.com

Báo Việt Trẻ đã thông tin tới bạn đọc về việc Steve Ballmer công bố kế hoạch thôi giữ chức vụ CEO trong vòng 12 tháng tới, và Microsoft đã thành lập một ủy ban đặc biệt để tìm kiếm người kế nhiệm.



Ngay sau khi CEO đương nhiệm của Microsoft quyết định đây là thời điểm thích hợp để thực hiện sự chuyển tiếp, giá cổ phiếu của hãng đã tăng hơn 9%. Thông tin này chứng tỏ các nhà đầu tư đang có cái nhìn tích cực về quyết định của Steve Ballmer.


Không thể phủ nhận những cống hiến của Ballmer đối với Microsoft, trong quá trình đảm nhiệm chức vụ CEO, ông đã giữ vững mảng Windows của Microsoft, và mới đây nhất là sự ra đời của Windows 8, giúp hãng giữ vững vị trí thống trị trên thị trường hệ điều hành máy tính. Ngoài ra, Ballmer cũng giúp Microsoft có được những thành tựu nhất định trong thị trường máy chơi game bằng việc ra đời của Xbox. Ông cũng đã giúp Microsoft có được một đối tác lớn ở mảng smartphone là Nokia.


Theo thông tin được công bố, Microsoft sẽ chuyển hướng sang hoạt động như một công ty chuyên cung cấp thiết bị và dịch vụ. Chính quá trình chuyển hướng này đã làm Ballmer quyết định công bố kế hoạch thôi giữ chức vụ CEO, ông cho biết “đây là thời điểm tốt nhất để thực hiện sự chuyển tiếp” và “Microsoft cần một CEO mới, người sẽ ở đây lâu dài hơn để phục vụ hướng đi mới của Microsoft”.




Đăng ký: Viet Blogs

Nguồn tin

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Nguồn Tin Mới